ลิ้งค์เชื่อมต่อ

‘แอปเปิล’ เปิดตัวไอโฟน 14 โปร หน้าจอใหม่ไร้รอยบาก พ่วงระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม


Apple Debuts iPhone 14 Pro and iPhone 14 Pro Max
Apple Debuts iPhone 14 Pro and iPhone 14 Pro Max

บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของอเมริกา แอปเปิล (Apple Inc) เปิดตัวไอโฟน 14 พร้อมหน้าจอใหม่ไร้รอยบากเหมือนรุ่นก่อน พ่วงด้วยฟีเจอร์ระบบสื่อสารผ่านดาวเทียม และระบบตรวจจับการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ ที่มีในไอโฟนและนาฬิการุ่นใหม่ Ultra Watch ที่เปิดตัวในวันเดียวกัน ตามรายงานของรอยเตอร์

แอปเปิล เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันอังคาร (7 กันยายน) โดยเปิดตัว ไอโฟน 14 โปร ขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว ที่ราคา 999 ดอลลาร์ และไอโฟน 14 โปร แมกซ์ ที่หน้าจอใหญ่กว่า ที่ราคา 1,099 ดอลลาร์ มาพร้อมกันสี่สี ได้แก่ space black, silver, gold, และ deep purple เริ่มเปิดให้จองซื้อวันศุกร์นี้ และเริ่มจัดส่งถึงมือลูกค้าสัปดาห์หน้า

จุดเด่นของไอโฟน 14 โปรทั้งสองรุ่น คือ หน้าจอที่เปลี่ยนไป โดยไร้รอยบากด้านบนหน้าจอเหมือนรุ่นก่อน ๆ แต่ปรับให้เป็น dynamic island ซึ่งผสมผสานการใช้งานต่าง ๆ เพื่อให้กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งของหน้าจอมากขึ้น เพิ่มระบบ always-on display ที่ไม่ปิดหน้าจอแม้จะไม่ใช้งาน เพิ่มโหมดประหยัดพลังงานที่ทำให้แบตเตอรี่ทนทานขึ้น มาพร้อมชิป A16 กล้องคมชัด 48 ล้านพิกเซลจากเซนเซอร์ใหญ่ขึ้น รองรับการถ่ายภาพในที่แสดงน้อย และปรับพิกัดแฟลชที่กล้องหลังใหม่ เอาใจสายถ่ายภาพและวิดีโอมากขึ้น

Apple Event in Cupertino
Apple Event in Cupertino

แอปเปิล ระบุในวันอังคารว่า ได้วางระบบการสื่อสารที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ฉุกเฉินสามารถเข้าถึงและให้การช่วยเหลือผู้คนในพื้นที่ห่างไกลในกรณีฉุกเฉินได้ ด้วยแอปพลิเคชัน FindMy ของแอปเปิล ที่ช่วยระบุพิกัดผ่านดาวเทียม เมื่อผู้ใช้มือถือหรือนาฬิกาของแอปเปิลอยู่ในพื้นที่ที่ไม่มีสัญญาณอินเตอร์เน็ต ซึ่งสามารถใช้ได้กับไอโฟน 14 ทุกรุ่น

สำหรับราคาไอโฟน 14 มาด้วยกันทั้งหมดห้าสี พร้อมสีใหม่ new light blue เริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์ และไอโฟน 14 พลัส ซึ่งยังเป็นรูปแบบหน้าจอบากแบบเดิม แต่ให้หน้าจอใหญ่เท่ารุ่นโปร และใช้ชิปประมวลผล A15 เท่ากับรุ่นไอโฟน 13 สนนราคาที่ 899 ดอลลาร์ เริ่มเปิดให้จองซื้อได้ในวันที่ 9 กันยายนนี้

Introducing Apple Watch Ultra
Introducing Apple Watch Ultra

ในงานเปิดตัวเมื่อวันอังคาร แอปเปิล ยังเข็นนาฬิกา แอปเปิล วอทช์ 3 รุ่น ได้แก่ อัลตรา วอทช์ (Ultra Watch) นาฬิการุ่นไฮเอนด์ ที่มุ่งเน้นเอาใจผู้ที่รักกีฬาผาดโผน ไตรกีฬา และการดำน้ำ มาพร้อมกับแบตเตอรี่ที่ทนขึ้น ระบบกันน้ำที่ดีขึ้น ทนต่ออุณหภูมิสุดขั้วได้มากขึ้น และระบบจีพีเอสที่ดีขึ้นสำหรับสายกีฬา

นาฬิกา แอปเปิล วอทช์ ซีรีย์ 8 (Series 8) และแอปเปิล วอทช์ เอสอี (SE) มาพร้อมกับระบบตรวจจับการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ และโหมดประหยัดพลังงาน ที่สามารถใช้งานได้ 36 ชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

โดย แอปเปิล วอทช์ เอสอี เริ่มต้นที่ 299 ดอลลาร์ ซีรีย์ 8 เริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์ และอัลตรา รุ่นไฮเอนด์ เริ่มต้นที่ 799 ดอลลาร์ วางจำหน่าย 23 กันยายนนี้

การเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงและผลิตภัณฑ์ใหม่อื่น ๆ ของแอปเปิลในปีนี้ นับเป็นการทดสอบกำลังซื้อของสาวกแอปเปิล ในช่วงที่ทั่วโลกเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้น และภาวะเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG