ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นายกฯหญิงฟินเเลนด์ออกโรงโต้ข่าวคลิปหลุดจากงานปาร์ตี้


Finland's Prime Minister Sanna Marin speaks with members of the media in Kuopio
Finland's Prime Minister Sanna Marin speaks with members of the media in Kuopio

นายกรัฐมนตรีหญิงของฟินเเลนด์ แซนนา มาริน กล่าวแสดงความไม่พอใจในวันพฤหัสบดี ต่อเหตุการณ์มีผู้นำคลิปจากงานปาร์ตี้ส่วนตัวที่เธอกำลังเต้นและร้องเพลง ออกมาเผยเเพร่ในโลกออนไลน์

มารินวัย 36 ปี ซึ่งเคยติดอันดับเมื่อเดือนธันวาคม 3 ปีก่อนว่าเป็นผู้นำประเทศที่อายุน้อยที่สุดในโลก กล่าวว่า "วิดีโอเหล่านี้เป็นของส่วนตัวและถูกถ่ายไว้ในสถานที่ส่วนบุคคล ฉันไม่ชอบที่มันกลายมาเป็นที่รู้ทั่วกัน"

คลิปดังกล่าวที่ยาวสองนาที ถูกโพสต์ในบัญชีอินตาแกรมส่วนบุคคลบัญชีหนึ่ง และเป็นภาพจากงานเลี้ยงเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

มารินกำลังเต้นและร้องรำทำเพลงอยู่กับคนดังของฟินเเลนด์จำนวนหนึ่ง เธอกล่าวว่ามีการดื่มเหล้าแต่เท่าที่ทราบไม่มีการเสพยา และเธอไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำคลิปมาเผยเเพร่

รอยเตอร์รายงานว่าชาวฟินแลนด์จำนวนมากสนับสนุนผู้นำหญิงรายนี้ เรื่องการดำเนินชีวิตส่วนตัวและทำงานเป็นบุคคลที่ประชาชนรู้จักควบคู่กันไป

แต่สื่อในประเทศ Helsingin Sanomat เตือนว่า คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีควรระวังว่าผู้ที่ต้องการทำร้ายประเทศอาจนำข้อมูลออนไลน์ลักษณะนี้มาเป็นอาวุธในสงครามข่าวสารได้

European Super Cup - Real Madrid v Eintracht Frankfurt
European Super Cup - Real Madrid v Eintracht Frankfurt

"เราเเค่ปาร์ตี้ อย่างสนุก ฉันเต้นและร้องเพลงด้วย" เธอกล่าวและปฏิเสธว่าคลิปดังกล่าวไม่ได้เป็นกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ตนเอง ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปของฟินเเลนด์ในอีกไม่ถึงปีจากนี้

เมื่อเดือนมกราคม มารินบอกกับรอยเตอร์ว่า เธอเเละสมาชิกคณะรัฐมนตรีฟินแลนด์ที่เป็นสตรีอายุน้อยได้ตกเป็นเป้าของการแสดงความเกลียดชังด้วยถ้อยคำ เนื่องจากความเป็นหญิงและรูปลักษณ์ของพวกเธอ

  • ที่มา: รอยเตอร์

XS
SM
MD
LG