ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"มัสก์" เหยียบเบรคซื้อทวิตเตอร์ - รอข้อมูลแอคฯหลุมและสแปม


FILE -Tesla and SpaceX Chief Executive Officer Elon Musk speaks at the SATELLITE Conference and Exhibition in Washington, March 9, 2020.
FILE -Tesla and SpaceX Chief Executive Officer Elon Musk speaks at the SATELLITE Conference and Exhibition in Washington, March 9, 2020.

อิลอน มัสก์ประกาศวันศุกร์ว่ากระบวนการเข้าซื้อกิจการบริษัททวิตเตอร์มูลค่า 4 หมื่น 4 พันล้านดอลลาร์ ต้องหยุดชะงักลงชั่วคราว ตามรายงานของรอยเตอร์

เขาให้เหตุผลว่าต้องรอรายละเอียดเกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้ปลอม และการใช้ทวิตเตอร์ที่เป็นสแปมหลอกลวงหรือที่สร้างความรำคาญ (spam)

มัสก์กล่าวในทวีตว่ารายละเอียดเหล่านั้นจะนำมาใช้ประกอบการพิจารณาเรื่องจำนวนแอคเคาท์สแปมและแอคเคาท์ปลอม ที่เคยคาดว่าจะมีต่ำกว่า 5% ของจำนวนผู้ใช้ทั้งหมด

ข่าวนี้ทำให้ราคาหุ้นของบริษัททวิตเตอร์ร่วงลง 20% ในช่วงก่อนการเปิดการซื้อขายจริง โดยสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ยังไม่ได้รับการตอบกลับจากบริษัททวิตเตอร์เพื่อเเสดงความเห็น

ในเวลาต่อมา มัสก์ ทวีตว่า "ยังคงยึดมั่นในแผนซื้อกิจการ"

ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤษภาคม ทวิตเตอร์ประเมินว่า จำนวนแอคเคาท์สแปมและแอคเคาท์ปลอม มีต่ำกว่า 5% ของผู้ใช้ทั้งหมดที่สามารถสร้างรายได้ให้เเก่บริษัท

บริษัทกล่าวในเวลานั้นด้วยว่า ก่อนจะสามารถสรุปดีลกับอิลอน มัสก์ได้ บริษัทต้องเผชิญกับความเสี่ยงหลายอย่าง เช่น ผลกระทบจากการตัดสินใจของบริษัทผู้ซื้อโฆษณาบนทวิตเตอร์ต่อจากนี้

มัสก์ ผู้ซึ่งเป็นมหาเศรษฐีอันดับหนึ่งของโลกและซีอีโอของบริษัทรถยนต์เทสลา เคยกล่าวว่า หนึ่งในงานเร่งด่วนของเขาเรื่องทวิตเตอร์คือ การกำจัดสแปมบนเเพลตฟอร์มนี้

  • ที่มา: รอยเตอร์
XS
SM
MD
LG