ลิ้งค์เชื่อมต่อ

บรรยากาศการเลือกตั้งจากนครลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย


แอลเอเคาน์ตี้ร่วมกับผู้บริหารของสนามกีฬาดอดเจอร์ สเตเดียม (Dodger Stadium) ซึ่งเป็นสนามบ้านของทีมเบสบอลชื่อดัง LA Dodgers ได้ปรับพื้นที่ด้านทางเข้าของสนามเป็นหน่วยเลือกตั้ง ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม ถึงวันที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ.2563 ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งใหญ่สหรัฐฯ โดยวันนี้ (3 พ.ย.) มีประชาชนเดินทางมาลงคะแนนเสียงกันอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่เปิดหน่วยเวลา 7.00 น. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นวัยรุ่นและวัยกลางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีแฟนๆ ของทีม LA Dodgers สวมเสื้อทีมพร้อมพาครอบครัวมาลงคะแนนเสียง และถ่ายรูปกับสนามแข่งขันเป็นที่ระลึกจำนวนมาก

นอกเหนือจากนี้ยังมีการนำ Mariachi วงดนตรีพื้นเมืองเม็กซิกันมาให้ความบันเทิงกับประชาชนที่มาลงคะแนนเสียงในครั้งนี้ ในส่วนของบรรยากาศด้านนอก มีเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ประชาสัมพันธ์ให้คนที่มาลงคะแนนเสียงได้ทราบถึงสถานที่ลงคะแนน และมีอาสาสมัครและหน่วยงานจาก World Central Kitchen มาแจกน้ำ ขนม ให้ฟรีกับผู้ที่เดินทางมาถึง โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจำนวนมาก

ในส่วนของสถิติการเลือกตั้งล่วงหน้าในรัฐแคลิฟอร์เนีย มีการลงคะแนนเลือกตั้งไปแล้ว 12 ล้านคน โดยมีการลงทะเบียนพรรคการเมืองเป็นพรรคเดโมรแครต 6.1 ล้านคน รีพลับลิกัน 2.9 ล้านคน และไม่ระบุพรรคการเมือง 2.9 ล้านคน ซึ่งวันนี้หน่วยเลือกตั้งทั่วแคลิฟอรเ์เนียจะปิดหน่วยในเวลา 20.00 น. และจะมีการเริ่มนับคะแนนในทันที

XS
SM
MD
LG