ลิ้งค์เชื่อมต่อ

กลุ่มประเทศ G20 ออกคำแถลงจะกระตุ้นผลผลิตทางเศรษฐกิจของโลกขึ้น 2 % ภายใน 5 ปี รวมทั้งข่าวธุรกิจอื่นๆ


Australia G20 Finance Ministers
Australia G20 Finance Ministers
1 รัฐมนตรีคลังของกลุ่มประเทศ G20 เสร็จสิ้นการประชุมที่นครซิดนีย์ และออกคำแถลงเรื่องความตกลงจะร่วมดำเนินนโยบายเพื่อกระตุ้นผลผลิตทางเศรษฐกิจของโลกขึ้น 2 % ภายใน 5 ปี

2. ธนาคารเพื่อการพัฒนาเอเซียคาดว่าพม่าจะสามารถปรับฐานะเป็นประเทศรายได้ระดับปานกลางภายในปี 2573 หากสามารถรักษาอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจได้มากกว่าปีละ 6 % แต่ยังมีหลายคนที่ไม่แน่ใจว่านโยบายปฏิรูปด้านเศรษฐกิจและการเมืองของรัฐบาลพม่าจะถอยหลังเข้าคลองก่อนถึงการเลือกตั้งทั่วไปในปี 2558 หรือไม่

3 นาย George Soros ผู้ก่อตั้งกองทุน Soros Fund Management แสดงความเชื่อมั่นในเงินยูโร และจะเข้าไปลงทุนในภาคการเงินสำหรับธนาคารในยุโรปที่ต้องการเงินทุนเพิ่ม รวมทั้งยังพิจารณาเรื่องการลงทุนในกรีซด้วย

4 บริษัท Microsoft จะลดการเก็บค่าธรรมเนียมจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และแทปเล็ตที่มีราคาขายต่ำกว่า 250 ดอลลาร์สำหรับการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 8.1 ล่วงหน้าก่อนนำออกขาย จากปกติ 50 ดอลลาร์เหลือเพียง 15 ดอลลาร์ ทั้งนี้เพื่อรับมือกับการแข่งขันจากคู่แข่งที่มีราคาถูกกว่า เช่น Chromebook ของ Google

5 หลายประเทศในเอเซีย เช่นญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ กำลังพิจารณาจะแก้ไขหรือผ่อนผันกฎหมายที่ควบคุมเรื่องการพนัน และสิงคโปร์ก็เสนอร่างกฎหมายที่จะอนุญาตให้เล่นการพนันได้บนเรือสำราญซึ่งเข้าจอดเทียบท่าที่เกาะทางใต้ของประเทศด้วย นักวิเคราะห์ชี้ว่าทวีปเอเซียมีผู้สูงอายุมากขึ้นและคนเหล่านี้ก็มีรายได้เพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งการพนันยังเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมในเอเซีย
XS
SM
MD
LG