ที่ปรึกษาคนสำคัญ 'ไมค์ เพนซ์' ตรวจพบโควิด-19

Vice President Mike Pence speaks to supporters Saturday Oct. 24, 2020 in Tallahassee, Fla. Battleground Florida was again a central focus of the presidential campaign Saturday as President Donald Trump, Vice President Mike Pence and former President…

ที่ปรึกษาคนสำคัญของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ไมค์ เพนซ์ ถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสที่เป็นสาเหตุของโควิด-19

โฆษกของสำนักงานรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ เปิดเผยในคืนวันเสาร์ว่า มาร์ค ชอร์ท หัวหน้าคณะทำงานของรองประธานาธิบดีเพนซ์ ตรวจพบเชื้อโคโรนาไวรัสในวันเสาร์ และเริ่มกระบวนการกักตัวแล้ว รวมทั้งให้ความร่วมมือในการติดตามบุคคลใกล้ชิดอื่น ๆ เพื่อติดตามตรวจสอบอาการโควิด-19 ต่อไปด้วย

โฆษกยังกล่าวด้วยว่า ทั้งรองปธน.เพนซ์ และภริยา คาเรน เพนซ์ ต่างมีผลตรวจโควิด-19 เป็นลบ และมีร่างกายแข็งแรงดี โดยรองปธน.เพนซ์ มีกำหนดกล่าวปราศรัยหาเสียงที่รัฐนอร์ธแคโรไลนา ในวันอาทิตย์นี้

ด้านประธานาธิบดีทรัมป์ กล่าวถึงข่าวนี้ว่า ตนได้รับทราบและได้ยินว่า มาร์ค ชอร์ท อยู่ระหว่างกักตัวแล้ว และเชื่อว่าเขาไม่เป็นอะไรมาก

จนถึงขณะนี้ สหรัฐฯ มีผู้ติดเชื้อโคโรนาไวรัสสะสมแล้วเกือบ 8.6 ล้านคน เสียชีวิตกว่า 220,000 คน ตามข้อมูลของมหาวิทยาลัยจอนส์ ฮอพกินส์ และมีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นราว 83,000 คนเมื่อวันเสาร์ โดยเฉพาะในรัฐโอกลาโฮมา รัฐอิลลินอยส์ รัฐนิวเม็กซิโก และรัฐมิชิแกน ที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็นสถิติใหม่ในหนึ่งวัน