คุยหนัง – ระห่ำแบบไม่ถามสุขภาพคนดู ใน 'Skyscraper'

Skyscraper

ช่วงนี้ภาพยนตร์เอาใจครอบครัว สไตล์เด็กดูได้ผู้ใหญ่ดูดี ต่างทยอยเข้าฉายกันแน่นโรง ซึ่งหนึ่งในภาพยนตร์ที่จะนำเสนอวันนี้ ไม่ค่อยเหมาะสำหรับคนที่กลัวความสูง กับ Skyscraper ที่ได้ ดเวย์น เดอะ ร็อค จอห์นสัน มาช่วยดึงคนเข้าไปชมภาพยนตร์ แถมยังได้ แฮนนาห์ ควินลิแวน ภรรยาคนสวยของศิลปินชื่อดังของไต้หวัน เจย์ โจว

Skyscraper หรือชื่อภาษาไทย ระห่ำตึกเสียดฟ้า เล่าถึงชีวิตของวิล ซอว์เยอร์ อดีตทหารอเมริกันที่เสียขาข้างหนึ่งระหว่างสงคราม ได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ในฐานะนักธุรกิจวางระบบรักษาความปลอดภัยตามตึกระฟ้า

วันหนึ่งเขาได้งานใหญ่ให้มาดูแลระบบของตึก The Pearl บนเกาะฮ่องกง ที่ว่ากันว่าเป็นตึกที่สูงที่สุดในโลก ทว่า เจ้าของตึกกลับกุมความลับบางอย่าง ที่ทำให้แก็งค์มาเฟียข้ามชาติ หมายจะทำลายตึกนี้ให้สิ้นซาก ทำให้วิลและครอบครัวก็ต้องเอาชีวิตรอดจากหายนะครั้งนี้ไปด้วย

Skyscraper

จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้ คือ ความระห่ำเหนือเหตุผลทั้งปวง เอะอะปีนตึก เอะอะยิงกัน เอะอะไฟไหม้ ตำรวจมา มาเฟียบุก หายนะซัดมาแบบไม่กล่าวเตือนกันล่วงหน้า ทำให้ส่วนของตรรกะในภาพยนตร์ รวมทั้งซีนอารมณ์ของหนังหายนะนั้นหายไปพอสมควร สำหรับซีจีของภาพยนตร์ทำได้ดี และดูสมจริงเมื่อใช้ฉากเป็นเกาะฮ่องกง

เห็นใจก็แต่ เดอะ ร็อค ต้องแบกภาพยนตร์กันทั้งเรื่อง โชว์ความเหนือมนุษย์แบบไม่มีปี่มีขลุ่ย แต่ก็ได้หยอดมาเล็กๆว่า พ่อวิล ซอว์เยอร์ เคยเป็นอดีตทหาร อดีตเอฟบีไอ และประวัติสุดโหดที่ยาวเป็นหางว่าว ขณะที่ภรรยาก็ไม่แพ้กัน เป็นแพทย์ในสมรภูมิที่บู๊แหลกในขณะที่แบกลูกขึ้นหลังได้ เด็กๆหน้าตาน่าเอ็นดู ทำให้ภาพยนตร์ดูเป็นครอบครัวที่สมจริง รับส่งอารมณ์กันได้ในระดับหนึ่ง

ในภาพรวมแล้ว Skyscraper น่าจะเป็นภาพยนตร์ที่ดูดเงินในกระเป๋าฝั่งเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีน เพราะดูเต็มไปด้วยเทคโนโลยีและซีจีหวือหวา แถมสอดแทรกวัฒนธรรมจีนไปอย่างชัดเจน ใครเป็นคอหนังแอคชั่นมันส์ระห่ำแบบไม่ถามสุขภาพสักคำ ก็ไปชมกันได้

Your browser doesn’t support HTML5

คุยหนัง Skyscraper

(ฟังวีโอเอไทยคุยหนัง Skyscraper จากรายการสุดสัปดาห์กับวีโอเอ)