คุยหนังตัวเต็งออสการ์ "The Revenant" ที่เพิ่งคว้าลูกโลกทองคำ 3 รางวัล

THE REVENANT

หนังเรื่องราวปมความแค้นและการเอาชีวิตรอดในสภาพเลวร้ายเรื่องนี้เข้าชิงออสการ์ 12 สาขา ซึ่งจะมีการประกาศวันที่ 28 กุมภาพันธ์

The Revenant พาคนดูย้อนไปหลายร้อยปีก่อนที่ชาวตะวันตกเริ่มเข้ายึดครองพื้นที่ในอเมริกา ลีโอนาร์โด ดิคาปิโอ รับบท ฮิวจ์ กล้าส (Hugh Glass) นักผจญภัยผู้เป็นตำนานในอเมริกา เขาเข้าเป็นหนึ่งในคณะกึ่งทหารที่เข้าร่วมล่าสัตว์และนำหนังสัตว์มาขาย แต่คณะถูกชนพื้นเมืองอินเดียนแดงจู่โจมทำร้ายจนเสียชีวิตไปเกินครึ่ง เหลือแต่คณะของกล้าสที่ต้องบุกเข้าไปในป่าทึบ

กล้าสถูกหมีกลิสซี่แม่ลูกอ่อนทำร้ายปางตาย ทำให้คณะของเขาเคลื่อนที่ได้ช้าลงเพราะต้องคอยแบกคนเจ็บไปด้วย ด้วยความที่เกรงว่าศัตรูจะตามมาทัน ทำให้หัวหน้าคณะต้องตัดสินใจทิ้งกล้าสไว้เบื้องหลังพร้อมกับเพื่อนสามคน เหตุการณ์นั้นทำให้กล้าสได้เห็นแก่นแท้และความเห็นแก่ตัวของเพื่อนร่วมคณะบางคนที่ต้องการทิ้งให้เขาตายอย่างโดดเดี่ยวกลางป่า

หนังเรื่องนี้นำเสนอปมความแค้นและการเอาชีวิตรอดในสภาพภูมิประเทศที่เลวร้ายสาหัส ประกอบกับอันตรายจากศัตรูหลายด้าน เพื่อคำๆเดียวคือ "การล้างแค้น"

ความโดดเด่นของหนังเรื่องนี้ นอกจากการแสดงที่เยี่ยมยอดของดารานำแล้ว การถ่ายภาพและงานโปรดักชั่นยังทำได้อย่างละเอียดสวยงาม จนได้รับคำชมมากมายในด้านการสร้างสรรค์ศิลปะภาพยนตร์

(รับฟังจากทรงพจน์ สุภาผล และรัตพล อ่อนสนิท คุยหนัง The Revenant)

Your browser doesn’t support HTML5

คุยหนังรางวัลลูกโลกทองคำ The Revenant

The Revenant ได้ลูกโลกทองคำตามคาดเมื่อคืนวันอาทิตย์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทั้งสาขาภาพยนตร์ดราม่ายอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยมฝีมือ Alejandro Inarritu และดารานำชายยอดเยี่ยมที่ตกเป็นของ ลีโอนาร์โด ดิคาปิโอ

The Revenant เข้าชิงออสการ์ 12 สาขา รวมทั้งภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ผู้กำกับยอดเยี่ยม ดารานำชายยอดเยี่ยม และดาราสมทบชายยอดเยี่ยม ซึ่งจะมีการประกาศวันที่ 28 กุมภาพันธ์

Your browser doesn’t support HTML5

ฮอลลีวู้ดประกาศรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อสำหรับรางวัลออสการ์ปี 2016