แจ็คพอตล็อตเตอรี่ “เมกะ มิลเลียนส์” ทำสถิติทะลุ 3.2 หมื่นล้านบาท

Mega Millions

ความหวังของชาวอเมริกันผู้รักการเสี่ยงโชค เมื่อล็อตเตอรี่ "เมกะ มิลเลียนส์" มีเงินรางวัลทะยานแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 32,000 ล้านบาทแล้ว นับเป็นเงินรางวัลสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์สหรัฐฯ และเป็นเงินรางวัลสูงสุดของล็อตเตอรี่ เมกะ มิลเลียนส์

Mega Millions bet cards are shown at the Corner Market, Oct. 17, 2018, in Lyndhurst, Ohio.

การปรับเพิ่มของเงินรางวัลล็อตเตอรี่เมกะ มิลเลียนส์ เกิดขึ้นหลังจากเมื่อค่ำคืนวันอังคารที่ผ่านมา ยังไม่มีผู้ถูกรางวัลแจ๊คพอตงวดล่าสุดที่ 667 ล้านดอลลาร์ ทำให้เงินรางวัลแจ๊คพอตซึ่งไม่มีผู้ถูกรางวัลสูงสุดมาตั้งแต่ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งทบรวมกันเป็น 868 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 27,776 ล้านบาท แต่ในระหว่างนั้น เงินรางวัลได้ทบขึ้นเรื่อยๆ ตามจำนวนของเงินที่ผู้ซื้อล็อตเตอรี่ เมกะ มิลเลียนส์ ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆก่อนการออกรางวัลในวันศุกร์ ซึ่งแตะระดับ 1 พันล้าน หรือราว 32,000 ล้านบาท

นี่ถือเป็นเงินรางวัลแจ๊คพอตที่สูงที่สุดของล็อตเตอรรี่เมกะ มิลเลียนส์ และสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ของสหรัฐ ส่วนเงินรางวัลแจ๊คพอตสูงสุดในประวัติศาสตร์อเมริกัน ยังคงเป็นล็อตเตอรี่เพาเวอร์บอล ซึ่งเคยจ่ายเงินรางวัลแจ๊คพอต 1,586 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 50,752 ล้านบาท เมื่อ 2 ปีก่อน

สำหรับการซื้อล็อตเตอรีในอเมริกา มีราคาฉบับละ 2 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราว 64 บาท มีจำหน่ายตามร้านค้า แผงขายหนังสือพิมพ์ ซูเปอร์มาร์เก็ต และสถานีบริการน้ำมัน ใน 44 รัฐทั่วอเมริกา กรุงวอชิงตัน และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐฯ ซึ่งผู้ซื้อล็อตเตอรี่ จะได้เลขมาทั้งหมด 6 คู่ ซึ่งต้องตรงกับเลขที่ออกทั้งหมด เพื่อรับรางวัลแจ๊คพอต 1 พันล้านดอลลาร์นี้

ผู้ที่ถูกรางวัลแจ๊คพอตของเมกะ มิลเลียนส์ ในงวดที่จะถึงนี้ สามารถเลือกรับรางวัลแบบก้อนเดียว คือ 565 ล้านดอลลาร์งวดเดียว หรือจะเลือกรับ 1,000 ล้านดอลลาร์แบบแบ่งจ่ายรายปีนานถึง 30 ปีก็ได้ แต่เงินรางวัลที่จะได้นั้นจะขึ้นอยู่กับระดับภาษีตามพื้นที่รัฐที่ผู้ถูกรางวัลอาศัยอยู่ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าผู้ถูกรางวัลอยู่ในแคลิฟอร์เนีย เงินรางวัล 1 พันล้านที่ได้ ถ้ารับเป็นเงินก้อนจะเหลือราว 272 ล้านดอลลาร์หลังหักภาษี ตามข้อมูลของบริษัทบัญชี H&R Block

ก่อนหน้านี้ มีผู้ถูกรางวัลแจ๊คพอตของเมกะมิลเลียนส์ไปเมื่อ 24 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นพนักงานออฟฟิศในเขตซานตา คลารารัฐแคลิฟอร์เนีย 11 คน ร่วมหุ้นกันซื้อได้เงินรางวัลไป 543 ล้านดอลลาร์

สำหรับการออกเลขรางวัลแจ๊คพอตของเมกะ มิลเลียนส์ งวดต่อไปจะออกในคืนวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม ขณะที่โอกาสในการถูกรางวัล เมกะ มิลเลียนส์ อยู่ที่ 1 ต่อ 303 ล้านแล้ว ซึ่งถือว่าน้อยกว่าโอกาส 1 ใน 1 ล้าน ที่คนจะถูกฟ้าผ่าภายในเวลา 1 ปี ตามการประเมินของสำนักอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ เสียอีก