'เฟียต ไครส์เลอร์' เปิดโรงงานอีกครั้งกลางเดือนนี้-คาดขาดทุนหนักครึ่งปีแรก

FILE - In this Jan. 2, 2014 file photo, a Fiat logo pictured on a car in Milan, Italy. Italian-American carmaker Fiat Chrysler Automobiles on Oct. 30, 2019, confirmed that it is in talks with French rival PSA Peugeot.

Your browser doesn’t support HTML5

Business News

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า บริษัทรถยนต์ Fiat Chrysler Automobiles (FCA) รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกขาดทุน 1,800 ล้านดอลลาร์ พร้อมคาดการณ์ว่าจะขาดทุนเพิ่มอีกในไตรมาสที่สอง

บริษัทรถยนต์ร่วมทุนระหว่างสหรัฐฯ กับอิตาลีแห่งนี้ เพิ่งลงนามรวมกิจการกับบริษัทรถยนต์จากฝรั่งเศส PSA Group ซึ่งจะทำให้กลายเป็นบริษัทรถยนต์รายใหญ่อันดับ 4 ของโลก โดยทางบริษัทกล่าวว่า แผนการรวมกิจการกำลังคืบหน้าไปด้วยดีท่ามกลางการระบาดของโควิด-19 และคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์ปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า

บริษัทเฟียต ไครส์เลอร์ เริ่มกลับมาเปิดการผลิตในจีนและยุโรปไปแล้ว และมีแผนจะกลับมาเปิดโรงงานผลิตรถยนต์ในอเมริกาเหนืออีกครั้งในวันที่ 18 พฤษภาคม

โดยสหภาพแรงงานรถยนต์สหรัฐฯ UAW อนุมัติในวันอังคารให้บริษัทเฟียต ไครส์เลอร์ กลับมาเปิดโรงงานได้อีกครั้ง หลังจากหารือระหว่างตัวแทนของสหภาพแรงงานกับผู้บริหารบริษัทรถยนต์รายใหญ่ของสหรัฐฯ

การเปิดโรงงานดังกล่าวจะต้องทำภายใต้คำแนะนำเรื่องการเว้นระยะห่างระหว่างพนักงานรวมทั้งคำแนะนำด้านความปลอดภัยอื่น ๆ อย่างเคร่งครัด

การผลิตรถยนต์ในสหรัฐฯ ถูกระงับไปตั้งแต่เดือนมีนาคมหลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อในอเมริกาเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พยายามผลักดันให้ธุรกิจต่าง ๆ กลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและการจ้างงาน โดยเฉพาะอุตสาหกรรมรถยนต์ที่จ้างงานคนอเมริกันหลายล้านคน