'มุขเสียดสีการเมือง' เพิ่มสีสันและอารมณ์ขันที่งานประกาศรางวัล Emmy ครั้งที่ 69

ซีรีส์ The Handmaid’s Tale รับรางวัลยอดเยี่ยมสาขาดราม่าเวที Emmy ที่มอบให้กับคนในวงการโทรทัศน์อเมริกัน และดารานำ Elizabeth Moss ยังได้ Emmy ดารานำหญิงสาขาละครแนวนี้กลับบ้านไปด้วย ในเรื่องนี้เธอรับบทเป็นสตรีเพียงไม่กี่คนที่สามารถมีลูกได้ในโลกที่ถูกควบคุมโดยลัทธิเผด็จการ

ส่วนละครตลกยอดเยี่ยม ตกเป็นของซีรี่ย์ล้อเลียนการเมือง Veep จากช่อง HBO

Ann Dowd, from left, winner of outstanding supporting actress in a drama series, Elisabeth Moss, winner of outstanding lead actress in a drama series, and Alexis Bledel, winner of outstanding guest actress in a drama for "The Handmaid's Tale".

Nicole Kidman ดาราภาพยนตร์ ยังประสบความสำเร็จในวงการละครด้วย กับรางวัลดารานำหญิงสาขาซีรี่ส์สั้นเรื่อง Big Little Lies ที่สะท้อนเรื่องราวความรุนแรงในครอบครัว

แน่นอนว่างานของวงการบันเทิงต้องมีการเสียดสีประธานาธิบดีทรัมป์ ที่น่าสนใจคืออดีตโฆษกทำเนียบขาวของรัฐบาลทรัมป์ Sean Spicer มาปรากฏตัวบนเวทีด้วย

Sean Spicer speaks at the 69th Primetime Emmy Awards, Sept. 17, 2017, at the Microsoft Theater in Los Angeles.

เขาขึ้นเวทีมาประกาศว่างาน Emmy คืนนี้เป็นงานที่มีคนดูมากที่สุดในประวัติศาสตร์ และนั่นก็เป็นการล้อเลียนตนเองเมื่อครั้งเป็นโฆษกทำเนียบขาวที่เปิดตัวด้วยการประกาศว่า การพิธีสาบานตนของประธานาธิบดีทรัมป์เมื่อเดือนมกราคมเป็นพิธีที่มีคนดูมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งคนจำนวนมากบอกในตอนนั้นว่าขัดกับภาพที่เห็นจากสื่อ

หลังจากนั้นมา Sean Spicer ก็ถูกล้อเลียนอยู่เสมอๆ โดยคนวงการบันเทิง โดยเฉพาะในรายการ Saturday Night Life ที่มีดาราจากโชว์นี่รับรางวัล Emmy ไปหลายตัวเช่นกันเมื่อคืนนี้