ธุรกิจ: ฝรั่งเศสไม่มั่นใจการเจรจาเขตการค้าเสรี TTIP ระหว่างอียูและสหรัฐฯ จะหาข้อสรุปได้เร็ววันนี้

Protesters wear masks of U.S. President Barack Obama and German Chancellor Angela Merkel as they demonstrate against the Transatlantic Trade and Investment Partnership (T-TIP) free trade pact at the Hannover Messe in Hannover, Germany, April 24, 2016.

ผู้ก่อตั้ง Megaupload ได้รับอนุญาตจากศาลให้ถ่ายทอดการขึ้นศาลของตนได้ / เนปาลใช้มาตรการลงโทษนักปีนเขาอินเดียที่แอบอ้างว่าพิชิตยอดเอเวอร์เรสต์สำเร็จ

Your browser doesn’t support HTML5

Business News



ฝรั่งเศสไม่แน่ใจว่าการเจรจาเขตการค้าเสรีระหว่างอียูและสหรัฐฯ จะหาข้อสรุปได้เร็วๆ นี้

ฝรั่งเศสไม่แน่ใจว่าการเจรจาเขตการค้าเสรีระหว่างอียูและสหรัฐฯ ภายใต้กรอบ TTIP หรือ Transatlantic Trade and Investment Partnership จะหาข้อสรุปได้เร็วๆ นี้

รัฐมนตรีการค้าของฝรั่งเศส Mathias Fekl กล่าวว่าตนจะของชะลอการเจรจา TTIP ในเดือนหน้า หลังจากที่รัฐมนตรีของฝ่ายเยอรมนีกล่าวเมื่อสุดสัปดาห์ว่าการเจรจาล้มเหลว

อย่างไรก็ตามผู้บริหารสหภาพยุโรปที่กรุงบรัสเซลส์และเจ้าหน้าสหรัฐฯ ต้องการสรุปการเจรจา TTIP ให้ได้สิ้นปีนี้ ก่อนที่รัฐบาลประธานาธิบดีโอบามาจะหมดวาระลง

อนาคตที่ไม่แน่นอนของการเจรจา TTIP นี้เกิดขึ้นท่ามกลางเสียงวิจารณ์และความเคลือบแคลงใจในหมู่ประชาชนว่ากรอบการค้าเสรีนี้จะทำให้มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและอาหารของยุโรปต่ำลง และอาจเปิดทางให้บริษัทข้ามชาติสามารถท้าทายนโยบายของรัฐ

ผู้ก่อตั้ง Megaupload ได้รับอนุญาตจากศาลให้ถ่ายทอดการขึ้นศาลของตนได้

นาย Kim Dotcom ผู้ก่อตั้ง Megaupload แหล่งแชร์ไฟล์ละเมิดลิขสิทธิ์ ได้รับอนุญาตจากศาลประเทศนิวซีแลนด์ให้สามารถถ่ายทอดการไต่สวนคดีที่ศาลของในคดีตนได้ กรณีที่เขาขอยื่นอุทธรณ์แย้งการของส่งตัวมาดำเนินคดีที่สหรัฐฯ ซึ่งเขาถูกตั้งข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ออนไลน์

ผู้พิพากษา Murray Gilbert ของนิวซีแลนด์ ยอมรับคำขอถ่ายทอดการดำเนินคดีผ่านอินเตอร์เน็ตบน Youtube แม้ว่าสหรัฐฯ แย้งว่าอาจมีผลต่อคณะลูกขุนในอเมริกาในอนาคต หากเขาถูกนำตัวมาเข้ากระบวนการยุติธรรมในสหรัฐฯ

อย่างไรก็ตาม ศาลสั่งให้การถ่ายทอดครั้งนี้ช้ากว่าเหตุการณ์จริง 20 นาที เพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำเอกสารต้องห้ามเปิดเผยสู่สาธารณะ ผู้พิพากษากล่าวด้วยว่าเมื่อการฟังความจบลงคลิปการถ่ายทอดจะต้องถูกถอดลงจากเว็บไซต์ โดยการดำเนินคดีนี้ที่ประเทศนิวซีแลนด์น่าจะใช้เวลาทั้งหมด 6 สัปดาห์

นาย Kim Dotcom ซึ่งเกิดที่เยอรมนี ก่อตั้งเว็บไซต์ Megaupload ที่เจ้าหน้าที่สหรัฐฯ กล่าวว่ามีการแชร์ไฟล์หนัง เพลงและซีรีส์ ซึ่งนำรายได้มาให้ผู้ต้องหา 175 ล้านดอลลาร์ และสร้างความสูญเสียทางการเงินต่อเจ้าของลิขสิทธิ์ 500 ล้านดอลลาร์

เขาถูกจับเมื่อ 4 ปีก่อนที่เมือง Auckland ประเทศนิวซีแลนด์

เนปาลใช้มาตรการลงโทษนักปีนเขาอินเดียที่แอบอ้างว่าพิชิตยอดเอเวอร์เรสต์สำเร็จ

เนปาลใช้มาตรการลงโทษ “แบน” เป็นเวลาสิบปี ต่อนักปีนเขาอินเดียที่แอบอ้างว่าพิชิตยอดเอเวอร์เรสต์สำเร็จ

คู่สามีภรรยาจากอินเดีย Dinesh และ Tarakeshwari Rathod อ้างว่าสามารถขึ้นสู่ยอดเขาเอเวอร์เรสต์สำเร็จในเดือนพฤษภาคม แต่นักไต่เขาคนอื่นๆ กล่าวว่าเป็นรูปตัดต่ออย่างไรก็ตามทั้งคู่ปฏิเสธข้อกล่าวหา

ในตอนแรกเจ้าหน้าที่เนปาลรับรองการปีนเขาครั้งนั้นของสามีภรรยาคู่นี้ แต่ภายหลังเริ่มสืบสวนข้อมูลจากรูปถ่าย และพบว่ามีการตัดต่อ เอารูปของตนมาวางทับรูปนักปีนเขาผู้ที่ไปถึงยอดจริง

เจ้าหน้าที่กล่าวว่าโทษแบนที่ใช้ครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อป้องปรามไม่ให้นักไต่เขาในอนาคตแอบอ้างตามอย่าง



(รายงานโดย ห้องข่าววีโอเอและสำนักข่าวต่างประเทศ / เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)