รวมข่าวธุรกิจ: ทางการจีนเพิ่มชั่วโมงการซื้อขายเงินหยวนอีก 7 ชม.

FILE - A customer is served at a counter at a foreign exchange store in Hong Kong, China, Aug. 13, 2015.

ความมั่นใจผู้บริโภคในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น / แฟนๆ วงสี่เต่าทองเตรียมได้ฟังเพลงสตรีมจากผู้ให้บริการเพลงออนไลน์ 9 ราย

Your browser doesn’t support HTML5

รวมข่าวธุรกิจ 12/23/15

ความมั่นใจผู้บริโภคในสหรัฐฯเพิ่มขึ้น

ความมั่นใจผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น ขณะที่การใช้จ่ายเติบโตในอัตรา 0.3% เมื่อเดือนที่แล้ว นักวิเคราะห์กล่าวว่าราคาน้ำมันที่ต่ำลงส่งผลดีในแง่ที่ว่าผู้บริโภคมีค่าใช้จ่ายด้านพลังงานน้อยลง นอกจากนั้นอัตราคนว่างงานที่ต่ำยังเป็นสัญญาณที่ดีของเศรษฐกิจอีกด้วย

สำหรับยอดขายบ้านใหม่ที่เจ้าหน้าที่เพิ่งประกาศตัวเลขออกมาเช่นกัน สัญญาณล่าสุดชี้ว่าดูดีขึ้น อย่างไรก็ตามยอดขายบ้านมือสองซึ่งมีส่วนแบ่งตลาดมากกว่าบ้านใหม่ต่ำลงในเดือนพฤศจิกายน

ทางการจีนเพิ่มชั่วโมงการซื้อขายเงินหยวน

ทางการจีนเพิ่มชั่วโมงการซื้อขายเงินหยวนอีก 7 ชั่วโมง เพื่ออำนวยความสะดวกและดึงดูดความสนใจในเงินสกุลหลักของจีน ธนาคารกลางของจีนกล่าวว่า เริ่มตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม ผู้ซื้อขายเงินหยวนจะทำธุรกรรมได้ถึงห้าทุ่มครึ่งของแต่ละวันที่มีการทำการ จากเดิมที่อยู่ที่สี่โมงครึ่ง

ชั่วโมงการซื้อขายที่ยาวขึ้นจะทำให้นักลงทุนและนักค้าเงินในต่างประเทศสามารถทำธุรกรรมในชั่วโมงที่สะดวกมากขึ้นสำหรับพวกที่อยู่นอกประเทศจีน

เมื่อเดือนพฤศจิกายน กองทุนการเงินระหว่างประเทศ หรือ IMF ประกาศเพิ่มให้เงินหยวนอยู่ในระบบตระกร้าเงินที่เป็นเงินสำรองระหว่างประเทศ ร่วมกับเงินดอลลาร์สหรัฐฯ เยนของญี่ปุ่น ปอนด์ของอังกฤษ และเงินยูโรของยุโรป

ผู้พิพากษานิวซีแลนด์ตัดสินให้ส่งตัวกลับผู้ก่อตั้งธุรกิจละเมิดลิขสิทธิ์หนังมาสหรัฐฯ

ผู้พิพากษาของศาลนิวซีแลนด์ตัดสินให้ส่งตัวกลับผู้ก่อตั้งธุรกิจละเมิดลิขสิทธิ์หนังออนไลน์ Megaupload มาสหรัฐฯ เพื่อถูกดำเนินคดีในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์และฟอกเงิน อย่างไรก็ตามทนายของผู้ต้องหา นาย Kim Dotcom กล่าวว่าจะยื่นอุทธรณ์

เจ้าหน้าสหรัฐฯ กล่าวว่า Megaupload เป็นธุรกิจที่สนับสนุนให้คนทั่วไปนำภาพยนตร์และเพลงที่ไม่มีลิขสิทธิ์ถูกต้องมาลงเว็บไซต์

แฟนๆ วงสี่เต่าทองเตรียมได้ฟังเพลงสตรีมจากผู้ให้บริการเพลงออนไลน์ 9 ราย

เว็บไซท์ www.thebeatles.com ประกาศว่าบริการสตรีมเพลงของวงสี่เต่าทองเริ่มต้นเที่ยงคืนวันพฤหัสบดี

ก่อนหน้านี้เพลงของ The Beatles ไม่ให้สิทธิ์การเล่นบนระบบดิจิตอล จนกระทั่งเมื่อ 5 ปีก่อนมีเพียง Apple เท่านั้นที่สามารถซื้อลิขสิทธิ์เพลงของสี่เต่าทองเพื่อนำมาจำหน่ายบน iTunes

สำหรับข้อตกลงใหม่ที่เกิดขึ้น แฟนๆ สี่เต่าทองสามารถใช้บริการสตรีมเพื่อฟังเพลงของ The Beatles ได้จาก Amazon Prime, Apple Music, Deezer, Google Play, Microsft Groove, Rhapsody, Slacker Radio, Spotify และ Tidal

(รายงานโดยสำนักข่าวต่างประเทศและห้องข่าววีโอเอ เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)