ดาวรุ่ง vs ตำนาน! 'มาโฮมส์ - เบรดี้' พาทีมทะลุชิงซูเปอร์โบล์ว 2021 ที่ฟลอริดา

(COMBO) This combination of pictures created on January 24, 2021 shows Quarterback Patrick Mahomes #15 of the Kansas City Chiefs on December 27, 2020 in Kansas City, Missouri and quarterback Tom Brady #12 of the Tampa Bay Buccaneers on January 24, 2021 in

Your browser doesn’t support HTML5

Business News


ทีมแทมป้าเบย์ บัคคาเนียร์ส (Tampa Bay Buccaneers) ที่นำโดยทอม เบรดี้ และทีมแคนซัสซิตี้ ชีฟส์ (Kansas City Chiefs) ที่นำโดยควอเตอร์แบ็คดาวรุ่ง แพทริค มาโฮมส์ กลายเป็นสองทีมที่จะได้เข้าไปชิงแชมป์ซูเปอร์โบล์วประจำปี ค.ศ. 2021

ซูเปอร์โบล์วครั้งที่ 55 จะมีขึ้นที่สนามเหย้าของทีมแทมป้าเบย์ ในรัฐฟลอริดา ในวันที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ นับเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ที่จะได้แข่งซูเปอร์โบล์วในสนามของตัวเอง โดยจะจำกัดผู้เข้าชมไม่เกิน 22,000 คนเพื่อควบคุมการะบาดของโคโรนาไวรัส

ทอม เบรดี้ ยอดควอเตอร์แบ็คระดับตำนานที่เคยพาทีมนิวอิงแลนด์ แพตทริออตส์ (New England Patriots) คว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วมาแล้วถึง 6 ครั้ง คราวนี้สามารถพาต้นสังกัดใหม่ แทมป้าเบย์ บัคคาเนียร์ส เข้ามาถึงรอบชิงซูเปอร์โบล์วได้สำเร็จอีกครั้ง ด้วยการเอาชนะคู่ชิงแชมป์สาย NFC กรีนเบย์ แพคเกอร์ส (Green Bay Packers) 31-26 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ส่วนทางสาย AFC แพทริค มาโฮมส์ ควอเตอร์แบ็ควัย 25 ปี พาทีมแชมป์เก่าปีที่แล้ว แคนซัสซิตี้ ชีฟส์ ไล่ถลุงทีมบัฟฟาโล บิลส์ (Buffalo Bills) 38-24 คว้าตั๋วชิงซูเปอร์โบล์วเป็นสมัยที่สองติดต่อกัน

เมื่อปีที่แล้ว มาโฮมส์ได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นทรงคุณค่าที่สุดของซูเปอร์โบล์ว และปีนี้เขาหวังว่าจะสร้างสถิติเป็นควอเตอร์แบ็คคนที่สองที่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ซูเปอร์โบล์วได้สองปีซ้อน ซึ่งคนแรกก็คือ ทอม เบรดี้ คู่แข่งของเขาในปีนี้ที่ทำสถติเอาไว้เมื่อเกือบ 20 ปีก่อนกับนิวอิงแลนด์ แพตทริออตส์

สำหรับการแสดงในช่วงพักครึ่งเวลาในซูเปอร์โบล์วปีนี้ นักร้องและนักแต่งเพลงชาวแคนาดา The Weeknd จะทำหน้าที่สร้างความบันเทิงให้กับบรรดาผู้ชมทั้งทางโทรทัศน์และในสนาม แม้ว่าปีนี้จะมีผู้ชมในสนามแข่งขันน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์เนื่องจากการระบาดของโควิด-19 ก็ตาม