จัดเต็ม! ‘แอปเปิล’ เข็น 'ไอโฟน 13-ไอแพด-แอปเปิลวอทช์ 7' ลงตลาด

iphone 13 pro

แอปเปิล (Apple) ขนทัพไอโฟนใหม่ 4 รุ่น ไอแพดและไอแพด มินิ รุ่นใหม่ และแอปเปิล วอทช์ 7 ภายใต้ระบบชิปที่รวดเร็ว และกล้องที่คมชัดยิ่งขึ้น พร้อมรองรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5จี ตามรายงานของรอยเตอร์

iphone 13 pro

ในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของแอปเปิล ที่เมืองคูเปอร์ติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย ในวันอังคาร (14 กันยายน) แอปเปิล เปิดตัวไอโฟน 13 มาถึง 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ ไอโฟน 13, ไอโฟน 13 มินิ, ไอโฟน 13 โปร และ ไอโฟน 13 โปร แมกซ์ มาพร้อมชิป A15 Bionic ที่สามารถประมวลผลคำสั่งได้เร็วขึ้น อีกทั้งยังปรับส่วน notch หรือจุดเว้าแหว่งด้านบนของหน้าจอให้มีขนาดเล็กลงกว่ารุ่นเก่า รองรับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง 5จี

สำหรับราคาของไอโฟน 13 มาพร้อมกล้อง 2 ตัวเช่นเดิม เพิ่มความคมชัด และใส่ cinematic mode จับโฟกัสต่อวัตถุเคลื่อนไหวเข้ามาเป็นครั้งแรก และอัพเกรดแบตเตอรี่ให้ใช้งานในนานขึ้น เริ่มต้นที่ 699 ดอลลาร์

ส่วนไอโฟน 13 โปร ยังคงดีไซน์เดิมและกล้อง 3 ตัว เพิ่มเติมด้วยความคมชัดของกล้องและแบตเตอรี่ให้ใช้งานในนานขึ้น เริ่มต้นที่ 999 ดอลลาร์ และไอโฟน 13 โปร แมกซ์ เริ่มต้นที่ 1,099 ดอลลาร์ วางจำหน่าย 24 กันยายนนี้

ในงานนี้ ยังเป็นการเปิดตัวนาฬิกา แอปเปิล วอทช์ ซีรีส์ 7 ที่มีหน้าจอใหญ่ขึ้น 20% จากรุ่นเดิม แต่คงดีไซน์ขอบโค้งมน เพิ่มความทนทานของกระจกหน้าปัดและชาร์จไฟได้เร็วขึ้น 33% มีให้เลือก 5 สี ราคาเริ่มต้น 399 ดอลลาร์ แต่ยังไม่ระบุวันจำหน่ายที่ชัดเจน

apple watch series 7

ที่สร้างความฮือฮาในงานนี้ คือ แอปเปิล ยังเปิดตัวไอแพดและไอแพด มินิ รุ่นใหม่ รองรับเครือข่าย 5จี ตอบโจทย์การทำงานและเรียนจากบ้านในช่วงการระบาดใหญ่ของโควิด-19

โดยราคาเริ่มต้นของไอแพดรุ่นใหม่ คงดีไซน์เดิม เพิ่มเติมคือใช้ชิป A13 และกล้องหน้าคมชัด 12 ล้านพิกเซล รองรับการวิดีโอคอลในยุคโควิด ราคาเริ่มต้นที่ 329 ดอลลาร์ ส่วนไอแพด มินิ เปลี่ยนโฉมใหม่ ดีไซน์เทียบเท่าไอแพด แอร์ และไอแพด โปร รุ่นไฮเอนด์ และใช้ชิป A15 ราคาเริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์ วางขายอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

new ipad mini

(ที่มา: รอยเตอร์)