5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 9 พฤศจิกายน 2552

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติด 5 อันดับแรกอยู่ 3 เรื่องด้วยกัน หนังเขย่าขวัญอย่าง Paranormal Activity เกือบหลุดจากโผ แต่ยังเกาะติดอยู่ที่อันดับ 5 ส่วนแชมป์ใหม่เป็นหนังเข้าใหม่เรื่อง Disney's A Christmas Carol

อันดับ 5 – "Paranormal Activity" ภาพยนต์ที่ได้ชื่อว่าเป็นม้ามืดตัวใหม่ของวงการภาพยนต์ เข้าฉายมาได้ 7 สัปดาห์ ตกจากอันดับ 2 มาอยู่ที่อันดับ 5 ทำรายได้ไป 97 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 4 – "The Fourth Kind" เป็นหนังเข้าใหม่ เกี่ยวกับการถูกลักพาตัวโดยมนุษย์ต่างดาว เป็นเรื่องที่อ้างว่ามาจากกรณีศึกษาจริง

อันดับ 3 – "The Men Who Stare at Goats" เป็นหนังเข้าใหม่ เรื่องเกี่ยวกับหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่กองทัพบกสหรัฐ ซุ่มสร้างขึ้นมาอย่างลับๆ เพื่อใช้พลังจิตเอาชนะใจฝ่ายศัตรู

อันดับ 2 – "Michael Jackson's This Is It" ภาพยนต์ซึ่งรวบรวมคลิปการซ้อมของไมเคิล แจ็คสันก่อนที่จะเสียชีวิตนั้น ต้องเสียตำแหน่งจากอันดับ 1 ลงมาอยู่ที่อันดับ 2

อันดับ 1 – "Disney's A Christmas Carol" เป็นหนังใหม่แนวแอนิเมชั่นของดิสนีย์ ซึ่งนำเอานวนิยายเกี่ยวกับคนใจร้ายในเทศกาลคริสต์มาส มาปัดฝุ่นสร้างใหม่ เข้าฉายสัปดาห์แรกทำรายได้ไป 31 ล้านดอลล่าร์