5 อันดับหนังทำเงินของฮอลลิวูด ประจำช่วงสุดสัปดาห์ที่ 6 กรกฎาคม 2552

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีหนังเข้าใหม่ทำรายได้ติด 5 อันดับแรกอยู่สองเรื่อง อันดับที่ 1 และอันดับที่ 2 ในสุดสัปดาห์ที่ ทำรายได้พอๆ กัน ต่างกันเพียงแค่จำนวนโรงฉายเท่านั้นเอง

อันดับ 5 – "Hangover" หนังแนวตลกเรทอาร์ เรื่องของสามเกลอที่ทำว่าที่เจ้าบ่าวหายในนครลาสเวกัสยังเกาะติดอยู่ที่อันดับ 5 ทำรายได้ไปแล้วกว่า 200 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 4 – "The Proposal" เรื่องของการแต่งงานที่เตี๊ยมกันขึ้น ระหว่างหัวหน้ากองบรรณาธิการสาวผู้เป็นเจ้านาย ซึ่งกำลังจะถูกขับออกนอกประเทศ กับเลขาหนุ่มผู้ใฝ่ฝันอยากเลื่อนตำแหน่ง เข้าทำนองสมรู้ร่วมคิดตกกระไดพลอยโจร สุดสัปดาห์นี้ตกลงมาอยู่อันดับที่

อันดับ 3 – "Public Enermies" หนังใหม่แนวอาชญากรรม ซึ่งนำจอห์นนี่ เดบบ์ อดีตโจรสลัดแห่งทะเลสาปแคริบเบียน มาในบทจอมโจรปล้นธนาคาร และคริสเตียน เบล ในบทมือปราบเอฟบีไอ ในภาพยนต์ที่สร้างมาจากเรื่องจริง เกี่ยวกับอาชญากรรมยุคเศรษฐกิจตกต่ำของสหรัฐ ช่วงทศวรรษที่ 1930

อันดับ 2 – "Transformaers: Revenge of the Fallen" เรื่องราวการต่อสู้ระหว่างหุ่นยนต์ธรรมะ กับหุ่นอธรรม เลื่อนลงมาอยู่ที่อันดับ 2 ด้วยรายได้ราว 42 ล้านดอลล่าร์

อันดับ 1 – "Ice Age: Dawn of Dinosaurs" หนังการ์ตูนแอนิเมชั่น ซึ่งต่อยอดมาจากความสำเร็จของตอนแรกเช่นกัน นำเรื่องราวการผจญภัยของบรรดาสัตว์โลกสมัยยุคน้ำแข็ง ไปพบกับเจ้าโลกไดโนเสาโบราณ เข้าฉายสัปดาห์แรกทำรายได้ไป 42 ล้าน 5 แสนดอลล่าร์