นายกฯหญิงฟินเเลนด์ออกโรงโต้ข่าวคลิปหลุดจากงานปาร์ตี้

Finland's Prime Minister Sanna Marin speaks with members of the media in Kuopio

นายกรัฐมนตรีหญิงของฟินเเลนด์ แซนนา มาริน กล่าวแสดงความไม่พอใจในวันพฤหัสบดี ต่อเหตุการณ์มีผู้นำคลิปจากงานปาร์ตี้ส่วนตัวที่เธอกำลังเต้นและร้องเพลง ออกมาเผยเเพร่ในโลกออนไลน์

มารินวัย 36 ปี ซึ่งเคยติดอันดับเมื่อเดือนธันวาคม 3 ปีก่อนว่าเป็นผู้นำประเทศที่อายุน้อยที่สุดในโลก กล่าวว่า "วิดีโอเหล่านี้เป็นของส่วนตัวและถูกถ่ายไว้ในสถานที่ส่วนบุคคล ฉันไม่ชอบที่มันกลายมาเป็นที่รู้ทั่วกัน"

คลิปดังกล่าวที่ยาวสองนาที ถูกโพสต์ในบัญชีอินตาแกรมส่วนบุคคลบัญชีหนึ่ง และเป็นภาพจากงานเลี้ยงเมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

มารินกำลังเต้นและร้องรำทำเพลงอยู่กับคนดังของฟินเเลนด์จำนวนหนึ่ง เธอกล่าวว่ามีการดื่มเหล้าแต่เท่าที่ทราบไม่มีการเสพยา และเธอไม่ทราบว่าใครเป็นผู้นำคลิปมาเผยเเพร่

รอยเตอร์รายงานว่าชาวฟินแลนด์จำนวนมากสนับสนุนผู้นำหญิงรายนี้ เรื่องการดำเนินชีวิตส่วนตัวและทำงานเป็นบุคคลที่ประชาชนรู้จักควบคู่กันไป

แต่สื่อในประเทศ Helsingin Sanomat เตือนว่า คนที่เป็นนายกรัฐมนตรีควรระวังว่าผู้ที่ต้องการทำร้ายประเทศอาจนำข้อมูลออนไลน์ลักษณะนี้มาเป็นอาวุธในสงครามข่าวสารได้

European Super Cup - Real Madrid v Eintracht Frankfurt

"เราเเค่ปาร์ตี้ อย่างสนุก ฉันเต้นและร้องเพลงด้วย" เธอกล่าวและปฏิเสธว่าคลิปดังกล่าวไม่ได้เป็นกลยุทธ์ประชาสัมพันธ์ตนเอง ก่อนการเลือกตั้งทั่วไปของฟินเเลนด์ในอีกไม่ถึงปีจากนี้

เมื่อเดือนมกราคม มารินบอกกับรอยเตอร์ว่า เธอเเละสมาชิกคณะรัฐมนตรีฟินแลนด์ที่เป็นสตรีอายุน้อยได้ตกเป็นเป้าของการแสดงความเกลียดชังด้วยถ้อยคำ เนื่องจากความเป็นหญิงและรูปลักษณ์ของพวกเธอ

  • ที่มา: รอยเตอร์