ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หลายชาติเตือนพลเมืองเยือนประเทศไทยช่วงประท้วง


Pro-democracy demonstrators face water canons as police try to clear the protest venue in Bangkok, Thailand.
Pro-democracy demonstrators face water canons as police try to clear the protest venue in Bangkok, Thailand.

หลายประเทศ ออกคำแนะพลเมืองที่พำนักและมีแผนเดินทางไปเยือนประเทศไทย ช่วงการประท้วงใหญ่ทั่วกรุงเทพมหานคร พร้อมแสดงความกังวลถึงสถานการณ์การชุมนุมที่ยืดเยื้อ

อังกฤษ ประกาศเตือนพลเมืองที่พำนักหรือไปเยือนประเทศไทย หลังการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงรับมือผู้ประท้วง โดยแนะให้พลเมืองอังกฤษหลีกเลี่ยงพื้นที่ชุมนมทุกเส้นทาง และระมัดระวังเรื่องการแสดงออกทางการเมืองในที่สาธารณะ

รัฐบาลแคนาดา ออกคำเตือนพลเมืองแคนาดาที่พำนักและมีแผนเดินทางไปยังประเทศไทย จากการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา และยังมีผลจนถึงตอนนี้

สถานทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย ระบุข้อมูลระวังภัยการชุมนุมในไทย ต่อเนื่องตั้งแต่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยแนะให้พลเมืองสหรัฐฯ ในประเทศไทยหลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุมและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด และว่าการประท้วงอาจยืดเยื้อไปอีกหลายวัน จากที่ปัจจุบันกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ยังคงระดับคำแนะนำด้านการเดินทางมาไทยที่ระดับ 2 คือ "เพิ่มความระมัดระวัง" ซึ่งมีพื้นฐานการพิจารณาระดับคำแนะนำการเดินทางจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ดำเนินอยู่ในตอนนี้

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เตือนพลเมืองที่พำนักอาศัยในประเทศไทยให้ระมัดระวังและติดตามข่าวสารใกล้ชิด

สถานทูตอินโดนีเซียประจำประเทศไทย ออกประกาศเตือนพลเมืองอินโดนีเซีย ให้ระมัดระวังและหลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุมในไทย หลังจากที่รัฐบาลไทยประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินร้ายแรงรับมือกับการชุมนุมของกลุ่มแกนนำนักศึกษา ที่ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากการเป็นนายกรัฐมนตรี และเรียกร้องการปฏิรูปสถาบันกษัตริย์

ส่วนทางการนิวซีแลนด์ ได้เตือนพลเมืองอาศัยหรือท่องเที่ยวในไทย ภายใต้สถานการณ์ความวุ่นวายทางการเมืองและช่วงการประกาศสถานการณ์การฉุกเฉินร้ายแรง ให้พลเมืองหลีกเลี่ยงพื้นที่การชุมนุมและการรวมกลุ่มของผู้คนจำนวนมาก เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดเหตุรุนแรงในพื้นที่การชุมนุมได้

XS
SM
MD
LG