ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เตรียมฉายภาพยนตร์ใหม่ปี 2021 ผ่านบริการสตรีมมิ่ง 


FILE - The Warner Bros. logo is seen during the annual MIPCOM television program market in Cannes, France, Oct. 14, 2019.
FILE - The Warner Bros. logo is seen during the annual MIPCOM television program market in Cannes, France, Oct. 14, 2019.

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เตรียมฉายภาพยนตร์ใหม่ทั้งหมดของปี 2021 ผ่านบริการสตรีมมิ่ง หลังคาดธุรกิจภาพยนตร์และโรงหนังจะยังซบเซา ผลจากการระบาดของโควิด-19

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส บริษัทผลิตภาพยนตร์สหรัฐฯ ประกาศในวันพฤหัสบดีว่า จะนำภาพยนตร์ใหม่ทั้งหมดของปีหน้าออกฉายโดยผ่านบริการสตรีมมิ่งออนไลน์ทาง HBO Max ในอเมริกา ในวันเดียวกับที่หนังฉายในโรงภาพยนตร์ และหลังจากที่สตรีมทาง HBO Max ไปแล้วหนึ่งเดือน ก็จะฉายแต่ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส เรียกแผนนี้ว่าเป็นแผนการเฉพาะกิจ 1 ปี โดยมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ เช่น The Matrix 4, Godzilla vs. Kong และ In the Heights ที่จ่อฉายในปีหน้า

คาดกันว่า การที่วอร์เนอร์ บราเธอร์ส จะใช้วิธีการฉายหนังผ่านบริการสตรีมมิ่ง เกิดจากผลลัพธ์ที่น่าผิดหวังจากการฉายภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญ Tenet ในเดือนกันยายน ซึ่งเป็นการฉายเฉพาะในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

การล็อคดาวน์เพื่อป้องกันการระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์และการฉายภาพยนตร์อย่างมาก โรงภาพยนตร์ในสหรัฐฯ หลายแห่งกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในช่วงปลายฤดูร้อนที่ผ่านมา แต่ไม่สามารถให้บริการในตลาดภาพยนตร์สำคัญอย่างในมหานครนิวยอร์ก และลอสแอนเจลิส นอกจากนี้ ตามรายงานของสำนักข่าวเอพี ยังพบว่าหลังจากที่กลับมาเปิดให้บริการแล้ว มีโรงภาพยนตร์ประมาณ 60% กลับไปปิดตัวอีกครั้ง

แอน ซาร์นอฟฟ์ ผู้บริการของ วอร์เนอร์มีเดีย สตูดิโอส์ กล่าวในแถลงการว่า “ไม่มีใครอยากจะฉายภาพยนตร์ในโรงมากเท่าเรา เรารู้ว่าการมีภาพยนตร์ใหม่คือสิ่งสำคัญที่สุดในการฉายหนัง แต่เราต้องหาสมดุลในความเป็นจริงที่โรงภาพยนตร์ส่วนใหญ่ในสหรัฐฯ น่าจะยังเปิดให้บริการแบบจำกัดตลอดทั้งปี 2021”

วอร์เนอร์ บราเธอร์สเป็นสตูดิโอผลิตภาพยนตร์ที่ใหญ่เป็นอันดับสองของสหรัฐฯ หากวัดจากส่วนแบ่งการตลาด

XS
SM
MD
LG