ลิ้งค์เชื่อมต่อ

การชมคอนเสิร์ตอยู่ในบ้านด้วย VR หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง


การชมคอนเสิร์ตอยู่ในบ้านด้วย VR หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง
please wait

No media source currently available

0:00 0:02:10 0:00

การชมคอนเสิร์ตอยู่ในบ้านด้วย VR หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง

การที่ได้เข้าร่วมชมคอนเสิร์ตกับผู้คนหลายพันคนโดยที่ไม่ต้องออกจากบ้านนั้น จะให้ความรู้สึกอย่างไรบ้าง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:54 0:00

Jörg Kahlhöfer (Yarg Karl-huffa) ผู้ออกแบบสถานที่จัดคอนเสิร์ตเสมือนจริงและเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง NOYS VR จาก Hamburg กล่าวว่าพวกเขากำลังสร้างแพลตฟอร์มสำหรับนักดนตรีเพื่อการแสดงสดในสถานที่เสมือนจริงที่อู่ต่อเรือในเมือง Hamburg ประเทศเยอรมนี โดยการสแกนภาพสภาพแวดล้อมจำนวนมากใส่ไว้ใน VR หรือเทคโนโลยีเสมือนจริง และสร้างสถานที่เสมือนจริงขึ้นมา

Jörg Kahlhöfer (Yarg Karl-huffa) ได้แสดงตัวอย่างการชมคอนเสิร์ตของ Michael Wollny นักเปียโนจากประเทศเยอรมนี นอกจากนี้ยังมีวงดนตรีร็อคหลายๆ วง ศิลปิน Hip-Hop เรียกได้ว่ามีแนวเพลงที่หลากหลายเลยทีเดียว

Jörg Kahlhöfer (Yarg Karl-huffa) กล่าวต่อไปอีกว่า พวกเขาได้สร้างสิ่งที่เหนือความเป็นจริงดังนั้นในสถานที่แสดงคอนเสิร์ตเสมือนจริงจึงมีทั้งเรือที่บินได้ และเครนเต้นรำ แต่โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาก็ทำงานร่วมกับบรรดาศิลปินเพื่อสร้างเวทีในฝันให้แก่ศิลปินเหล่านั้น ซึ่งอาจเป็นวิธีที่ทำให้วงดนตรีวงเล็กๆ สามารถเข้าถึงผู้ชมในประเทศอื่นๆ ได้

ทั้งนี้ปัญหาของวงการเพลงในปัจจุบันคือเงินที่ได้นั้นมักจะมาจากการแสดงดนตรีสด และวงดนตรีส่วนใหญ่ก็มีแฟนเพลงมากพอ ซึ่งกระจายกันอยู่ตามที่ต่างๆ ทั่วโลก

Jörg Kahlhöfer (Yarg Karl-huffa) กล่าวอีกว่า การชมคอนเสิร์ตเสมือนจริงนี้ ไม่จำเป็นต้องอยู่ในห้องเดียวกันก็ได้ อาจจะอยู่ห่างจากกันหลายหมื่นกิโลเมตรแต่ก็ยังสามารถชมคอนเสิร์ตร่วมกันได้ และบรรดาสมาชิกก็จะสามารถพบปะกันได้ด้วย

XS
SM
MD
LG