ลิ้งค์เชื่อมต่อ

วาติกันเปิดตัว ‘Click to Pray 2.0’ ช่วยผู้มีศรัทธาเข้าใกล้พระเจ้าผ่านออนไลน์


A marble statue of St. Peter overlooks the Vatican Basilica in St. Peter's Square.
A marble statue of St. Peter overlooks the Vatican Basilica in St. Peter's Square.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:52 0:00

นครรัฐวาติกันเปิดตัวแอปพลิเคชั่นปรับปรุงใหม่ “Click to Pray 2.0” เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้นับถือศาสนาคริสต์สามารถจัดเวลาสวดมนต์ในยุคดิจิทัลได้อย่างสะดวกมากขึ้น

สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่วาติกันและพระคาร์ดินัล 1 รูป ร่วมกันแถลงข่าวการเปิดตัวแอปใหม่นี้เมื่อวันอังคาร ซึ่งเป็นการอัพเดทปรับปรุงระบบครั้งใหญ่นับตั้งแต่เมื่อครั้งเริ่มเปิดใช้งานแอปนี้เมื่อปี ค.ศ. 2016

ผู้สื่อข่าวกล่าวว่า การแถลงข่าวนั้นจัดขึ้นในรูปแบบที่คล้ายกับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของบริษัทต่างๆ ในซิลิคอนแวลลีย์ ที่นำเสนอวิดีโอคลิปแสดงฟังก์ชั่นล่าสุดต่างๆ ซึ่งรวมถึงระบบวางแผนส่วนบุคคล (personal planner) ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานจัดสรรเวลาสำหรับการสวดมนต์ในแต่ละวัน โดยตัวแอปจะส่งคำเตือนมาล่วงหน้าเพื่อให้เตรียมตัวเข้าสู่ความสงบและเข้าถึงพระผู้เป็นเจ้า

หลวงพ่อ เฟรเดอริค ฟอร์นอส กล่าวว่า “การสวดมนต์นั้นไม่ใช่การเสียเวลา อย่างที่หลายคนคิด แต่การสวดมนต์นั้นเป็นเหมือนเมล็ดพันธุ์แห่งแสงสว่างในความมืดมิดของโลก ที่จะผลิดอกออกผลสำหรับผู้ปฏิบัติเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมเอง”

รายงานข่าวระบุว่า แอป “Click to Pray 2.0” นั้นมีให้ผู้ใช้งานเลือกภาษาได้ถึง 7 ภาษา โดยเป็นภาษาตะวันตก 6 ภาษา และภาษาจีน ที่จะอำนวยความสะดวกให้สานุศิษย์ได้ร่วมสวดมนต์พร้อมๆ กับสมเด็จพระสังฆราช ฟรานซิส ได้อย่างง่ายดาย

นอกจากนั้น แอปนี้ ยังมีฟังก์ชั่น “School of Prayer” ที่มีจุดประสงค์ช่วยผู้ที่ต้องการจะเริ่มหันมาสวดมนต์ได้ลงมือทำเสียที พร้อมๆ กันอำนวยความสะดวกในการจัดตั้งกลุ่มผู้ร่วมสวดมนต์ทั่วโลกไปด้วย

นครรัฐวาติกันเริ่มผลักดันตนเองให้เข้าไปอยู่ในโลกของสื่อสังคมออนไลน์อย่างเต็มตัวภายใต้โป๊ปฟรานซิส และเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา มีผู้อ่านทวีตของสมเด็จพระสังฆราชเกี่ยวกับปัญหาความอยุติธรรมทางสังคมแล้วถึงกว่า 50 ล้านคน

(ที่มา: สำนักข่าว รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG