ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สถานทูตสหรัฐฯ เตือนชาวอเมริกันระมัดระวังช่วง ‘ทรัมป์’ เยือนอังกฤษ


A woman takes a nap in the sunshine at Potters Fields Park near Tower Bridge in central London
A woman takes a nap in the sunshine at Potters Fields Park near Tower Bridge in central London

สถานทูตสหรัฐฯประจำกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้ออกประกาศเตือนเมื่อวันอังคาร ให้พลเมืองอเมริกันในกรุงลอนดอน ระมัดระวังตัวและหลีกเลี่ยงการเป็นจุดเด่นในช่วงที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เดินทางเยือนสหราชอาณาจักร หวั่นการประท้วงต่อต้านทรัมป์ กลางกรุงลอนดอน อาจนำไปสู่เหตุวุ่นวายได้

ทางสถานทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงลอนดอน เปิดเผยว่า จะมีชาวอังกฤษกว่า 50,000 คน จะรวมตัวประท้วงกลางกรุงลอนดอนในเช้าวันศุกร์ ซึ่งรวมถึงการปล่อยบอลลูนยักษ์ ‘ทารกทรัมป์’ ที่อาคารรัฐสภาอังกฤษในวันเดียวกัน รวมทั้งจะมีการประท้วงอีกหลายจุด ตั้งแต่วันที่ 12-14 กรกฎาคม ในช่วงเวลาที่ผู้นำสหรัฐฯ อยู่ที่อังกฤษ จึงขอให้พลเมืองอเมริกันหลีกเลี่ยงการเป็นจุดสนใจ รวมทั้งระมัดระวังการไปอยู่ในการชุมนุมหรือสถานที่คนพลุกพล่าน เพราะมีความเสี่ยงเกิดเหตุรุนแรงได้

ทั้งนี้ ตามกำหนดการ ผู้นำสหรัฐฯ จะเดินทางมาเยือนสหราชอาณาจักรในรูปแบบที่ไม่ใช่การเยือนแบบรัฐพิธี โดยจะถึงกรุงลอนดอน ของอังกฤษ ในวันพฤหัสบดีนี้ หลังจากเวทีประชุมองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ หรือ NATO เสร็จสิ้น ในวันที่ 11-12 กรกฎาคมนี้

ประธานาธิบดีทรัมป์ จะพำนักอยู่ที่กรุงลอนดอนเป็นเวลา 1 คืน ก่อนจะหารือกับนายกรัฐมนตรีเทเรซา เมย์ เข้าเฝ้าสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งอังกฤษ เข้าร่วมรับประทานอาหารเย็นที่บ้านพักของอดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 วินสตัน เชอร์ชิลล์ อีกทั้งยังมีกำหนดการเดินทางไปเยือนสนามกอล์ฟ 2 แห่งของเขาที่สก็อตแลนด์ด้วย

XS
SM
MD
LG