ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ความต้องการเข้าโรงเรียนภาคฤดูร้อนในสหรัฐฯ พุ่งแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่


Summer school in the U.S.
Summer school in the U.S.
Summer School
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:39 0:00


ความต้องการเข้าโรงเรียนภาคฤดูร้อนในสหรัฐฯ พุ่งแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่ หลังจากที่เด็กๆ เรียนหนังสือที่บ้านจากหน้าจอคอมพิวเตอร์เนื่องจากการเกิดโรคระบาดใหญ่ และเนื่องจากมีนักเรียนจำนวนมากที่ต้องการความช่วยเหลือก่อนเปิดภาคเรียนช่วงปลายเดือนสิงหาคม ทำให้มีปัญหาขาดแคลนครูที่พร้อมจะทำงานตลอดช่วงฤดูร้อน

ไบรอัน วอลช์ (Bryan Walsh) คุณพ่อของเด็กนักเรียนชายชั้นประถมศึกษาที่เมืองอาร์ลิงตัน รัฐเวอร์จิเนียได้ตัดสินใจว่าจะเป็นการดีที่สุดสำหรับลูกชายอายุ 8 ขวบที่จะมีแผนการศึกษาเฉพาะส่วนบุคคล ซึ่งหมายความว่าลูกของเขาจะได้รับการช่วยเหลือมากมายผ่านทางโรงเรียน ซึ่งรวมไปถึงการบำบัดด้านการพูด กายภาพบำบัด และความช่วยเหลืออื่นๆ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการศึกษาในภาคเรียนนั้นๆ

ในเขตการศึกษาอาร์ลิงตัน เด็กที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นพิเศษสามารถเข้าเรียนต่อได้ในช่วงฤดูร้อน แต่หลังจากที่ วอลช์ ได้สมัครให้ลูกชายเข้าเรียนเสร็จ เขากลับได้รับโทรศัพท์จากทางโรงเรียนว่าโปรแกรมดังกล่าวเต็มเสียแล้ว

วอลช์ เล่าว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งว่าทางโรงเรียนไม่สามารถให้การศึกษาภาคฤดูร้อนแก่นักเรียนที่มีสิทธิ์ทั้งหมดได้ เขาก็ต้องหากิจกรรมเสริมสำหรับเดือนกรกฎาคม เพราะสิ่งที่เคยลงทะเบียนไว้แต่แรกก็เต็มหมดแล้ว

Summer school in the U.S.
Summer school in the U.S.

ทั้งนี้ทางเขตการศึกษาได้อธิบายว่ากำลังประสบปัญหาการขาดแคลนครู เนื่องจากครูไม่มีความจำเป็นต้องทำงานในช่วงฤดูร้อน จะมีก็เฉพาะผู้ที่ต้องการสอนต่อในช่วงฤดูร้อนเท่านั้น โดยเจ้าหน้าที่ของเขตการศึกษาอธิบายว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ความผิดของครู ครูทุกคนล้วนเป็นวีรบุรุษ และพวกเขาต้องทำงานอย่างหนักเพื่อให้แน่ใจว่านักเรียนไม่เพียงได้รับการสนับสนุนด้านวิชาการเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงทางด้านสังคมและจิตใจอีกด้วย ดังนั้นพวกเขาจึงจำเป็นต้องมีเวลาพักผ่อนเช่นกัน

อาร์ลิงตันไม่ใช่เขตการศึกษาเพียงแห่งเดียวที่ประสบปัญหานี้ แต่เรื่องนี้เป็นปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นทั่วสหรัฐฯ เนื่องจากการหยุดชะงักของการศึกษาที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19

แดน โดมีเนช (Dan Domenech) จากสมาคม School Superintendent Association กล่าวว่าในปีนี้โรงเรียนภาคฤดูร้อนกำลังกลายเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนรู้แบบเร่งรัด ซึ่งเป็นความพยายามที่จะช่วยให้นักเรียนไล่ทันความรู้ที่สูญเสียไปในปีนี้ และนี่จะเป็นครั้งแรกที่มีโครงการโรงเรียนภาคฤดูร้อนขนาดใหญ่สำหรับนักเรียนทุกคน ไม่ใช่แค่เฉพาะนักเรียนที่ต้องการความช่วยเหลือเพื่อซ่อมแซมบางวิชา

ทั้งนี้รัฐบาลกลางกำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อช่วยโรงเรียนภาคฤดูร้อนในปีนี้เช่นกัน

Summer school in the U.S.
Summer school in the U.S.

แอรอน ดวอร์คิน (Aaron Dworkin) จากสมาคม National Summer Learning Association กล่าวว่าเงินจำนวน 122,000 ล้านดอลลาร์จะถูกใช้เพื่อช่วยเรื่องการศึกษาของโรงเรียนรัฐบาล ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลจนถึงชั้นเกรด 12 และจากนั้นจะมีงบประมาณอีกราว 3 หมื่นล้านดอลลาร์สำหรับใช้ในโปรแกรมภาคฤดูร้อนและโปรแกรมหลังเลิกเรียน และว่าโรงเรียนภาคฤดูร้อนควรได้รับการปฏิรูปครั้งใหญ่เพื่อให้มีประสิทธิภาพและน่าตื่นเต้นสำหรับเด็กๆ มากขึ้น และโปรแกรมภาคฤดูร้อนแบบที่ว่านี้ก็มีอยู่จริง

ไมค์ ดิ มาร์โค (Mike Di Marco) จากสถาบัน Horizons ที่กรุงวอชิงตันกล่าวว่าทางสถาบันได้ออกแบบโปรแกรมฤดูร้อนที่มีชื่อว่า ‘Horizons’ สำหรับนักเรียนจากครอบครัวที่มีรายได้น้อยโดยจัดให้มีนักการศึกษาสามคนในชั้นเรียนของนักเรียน 15 คนเพื่อให้การช่วยเหลือนักเรียนแต่ละคนเป็นรายบุคคล และนักเรียนไม่ต้องนั่งจดบันทึกแต่จะมีส่วนร่วมและได้ทำกิจกรรมจริงๆ โดยในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ กิจกรรมหลักของ Horizon คือการว่ายน้ำ และนักเรียนทุกคนได้เรียนว่ายน้ำ

ทั้งนี้ ข้อมูลของสมาคม National Summer Learning Association ระบุว่าเด็กๆ ได้รับประโยชน์จากการเรียนประเภทนี้

Summer school in the U.S.
Summer school in the U.S.

ส่วนที่รัฐเพนซิลเวเนีย แมทธิว แฮทธาเวย์ (Matthew Hathaway) คุณครูระดับชั้นประถมศึกษาได้สร้างโปรแกรมภาคฤดูร้อนชื่อ 'Teachers in the Parks' ขึ้นเมื่อเขตการศึกษาในท้องถิ่นของเขาไม่สามารถรองรับนักเรียนทุกคนที่ต้องการเข้าเรียนในโรงเรียนภาคฤดูร้อนได้ โดยอาศัยสถานที่ทั้งที่บ้านพ่อแม่ของเขาเองและในสวนสาธารณะของเมือง โดยขณะที่โรงเรียนของรัฐบาลไม่สามารถหาครูได้มากพอที่จะตอบสนองความต้องการสำหรับโรงเรียนภาคฤดูร้อนได้ แต่ แฮทธาเวย์ ก็เต็มใจที่จะสอนให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้แถมยังมีนักเรียนที่เข้าชื่อรออยู่อีกมากมายด้วย

XS
SM
MD
LG