ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สหรัฐฯ ยกระดับคำเตือนเดินทางแคนาดา ‘เสี่ยงสูง’


In this photo taken Sunday, May 17, 2020, U.S. and Canadian flags fly atop the Peace Arch at Peace Arch Historical State Park on the border with Canada, where people can walk freely between the two countries at an otherwise closed border, in Blaine,…
In this photo taken Sunday, May 17, 2020, U.S. and Canadian flags fly atop the Peace Arch at Peace Arch Historical State Park on the border with Canada, where people can walk freely between the two countries at an otherwise closed border, in Blaine,…

กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ปรับคำเตือนการเดินทางไปเยือนแคนาดา เป็นระดับ 3 พิจารณาความจำเป็นในการเดินทางไปอีกครั้ง (reconsider travel) ในช่วงการระบาดของโควิด-19

นอกจากนี้ กระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ ยังยกระดับคำเตือนการเดินทางไปยังสวิตเซอร์แลนด์ เป็นระดับสูงสุด "Do Not Travel" หรือ "ไม่ควรเดินทางไป" โดยให้เหตุผลเรื่องการระบาดของโควิด-19 เหมือนกับกรณีของประเทศไทย สอดรับกับแนวทางของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งสหรัฐฯ หรือ CDC ที่ระบุในวันจันทร์ด้วยเช่นกัน

ออสเตรเลีย-สิงคโปร์ ดีลแลกวัคซีนโควิดรับมือระบาด

ออสเตรเลีย เตรียมรับวัคซีนโควิดของไฟเซอร์ 500,000 โดส จากสิงคโปร์ในสัปดาห์นี้ ตามข้อตกลงแลกเปลี่ยนวัคซีนโควิด เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามรายงานของรอยเตอร์

ภายใต้ข้อตกลงแลกเปลี่ยนวัคซีนระหว่าง 2 ประเทศ ออสเตรเลียจะใช้วัคซีนที่ได้จากสิงคโปร์ในเดือนกันยายน สำหรับการเร่งแจกจ่ายวัคซีนให้ประชาชน จากที่ตอนนี้ชาวออสเตรเลียเพียง 28% ที่ได้รับวัคซีนครบโดส ในระหว่างที่ประชากร 80% ในสิงคโปร์ได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว

ออสเตรเลียดำเนินมาตรการล็อคดาวน์ในหลายรัฐรวมทั้งเมืองหลวง แต่ยังไม่สามารถสกัดกั้นการระบาดของโควิด-19 ได้ทั้งหมด โดยมีผู้ติดเชื้อสะสมเกือบ 54,000 ราย และเสียชีวิต 1,006 ราย นับตั้งแต่โควิดระบาดเมื่อปีก่อน ล่าสุดในวันอังคาร กรุงแคนเบอรา ได้ขยายมาตรการล็อคดาวน์สุดเข้มต่อไปอีก 2 สัปดาห์ เช่นเดียวกับรัฐใหญ่ๆของออสเตรเลียอีกหลายแห่ง

แอปไม่พร้อม! อินโดนีเซียเร่งสอบเหตุข้อมูลรั่วไหลจากแอปโควิด

อินโดนีเซียเร่งสอบเหตุความบกพร่องของระบบความปลอดภัยของแอปพลิเคชัน eHAC ที่ใช้ติดตามผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศ หลังพบข้อมูลส่วนตัวของประชาชนที่ใช้แอปพลิเคชันดังกล่าวกว่า 1.3 ล้านรายได้รับการเผยแพร่ออกมา ตามการเปิดเผยของกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซียเมื่อวันอังคาร

ทางกระทรวงสาธารณสุขอินโดนีเซีย ออกโรงเตือนให้ประชาชนที่ใช้แอปพลิเคชัน eHAC ของทางการอินโดนีเซีย ที่ใช้สำหรับการติดตามข้อมูลของผู้ติดเชื้อและกลุ่มเสี่ยง ลบแอปพลิเคชัน eHAC รุ่นเก่าออกไป หลังบริษัท VpnMentor ตรวจพบปัญหาข้อมูลผู้ใช้นับล้านรั่วไหล และทำให้ผู้ใช้แอปนี้ตกอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกจารกรรมข้อมูลได้

ก่อนหน้านี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีในอินโดนีเซีย ได้เตือนเรื่องระบบป้องกันความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่อ่อนแอของอินโดนีเซียมาแล้ว โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม ทางการอินโดนีเซีย เพิ่งสั่งสอบสวนกรณีข้อมูลประกันสังคมของทางการที่รั่วไหลมาแล้ว

(ที่มา: รอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG