ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เผย พนักงาน 90% รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 แล้วก่อนเส้นตายของบริษัท


FILE - United Airlines airplanes are seen at San Francisco International Airport in San Francisco, Oct. 15, 2020.
FILE - United Airlines airplanes are seen at San Francisco International Airport in San Francisco, Oct. 15, 2020.
Business News
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:20 0:00


สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เปิดเผยในวันพฤหัสบดีตามเวลาในสหรัฐฯ ว่า ผู้บริหารราว 85 เปอร์เซ็นต์ของบริษัทได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบโดสแล้ว ขณะที่ พนักงานประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์ได้อัพโหลดหลักฐานการฉีดวัคซีนของตนเข้าสู่ระบบแล้วเช่นกัน ก่อนที่เส้นตายที่บังคับให้พนักงานต้องได้รับวัคซีนครบโดสจะมาถึงในวันที่ 27 กันยายนนี้ ตามรายงานของสำนักข่าว รอยเตอร์

สายการบิน ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ยกระดับการจัดการกับพนักงานที่ปฏิเสธที่จะรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 และกลายมาเป็นสายการบินแรกของสหรัฐฯ ที่ประกาศออกมาเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ว่าจะบังคับให้พนักงานทุกคนต้องฉีดวัคซีน

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สายการบินแห่งนี้ เปิดเผยว่า พนักงานที่บริษัทยอมยกเว้นไม่ต้องฉีดวัคซีนโควิด-19 เพราะเหตุผลทางศาสนา จะต้องถูกพักงานชั่วคราวโดยไม่ได้รับค่าจ้างตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เปิดเผยว่า พนักงานเกือบ 20,000 ราย ได้อัพโหลดหลักฐานการฉีดวัคซีนของตนเข้าระบบของบริษัท นับตั้งแต่มีการประกาศนโยบายบังคับการฉีดวัคซีนเมื่อเดือนที่แล้ว โดยผู้ที่ทำการอัพโหลดเสร็จสิ้นก่อนวันที่ 20 กันยายนจะมีสิทธิ์ได้ลาหยุดเพิ่มเป็นพิเศษอีก 1 วันโดยยังได้รับค่าจ้างด้วย

รัฐบาลของประธานาธิบดี โจ ไบเดน ประกาศออกมาเมื่อต้นสัปดาห์ให้พนักงานของรัฐบาลกลางส่วนใหญ่ต้องรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ครบโดส ภายในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ พร้อมกับ ผลักดันให้บริษัทต่างๆ ดำเนินแผนงานฉีดวัคซีนและทดสอบการติดเชื้อรายสัปดาห์ให้พนักงานของตนด้วย

(ที่มา: สำนักข่าวรอยเตอร์)

XS
SM
MD
LG