ลิ้งค์เชื่อมต่อ

มิสเจแปนเชื้อสายยูเครนสละมง ปมสัมพันธ์โลกสองใบ


คาโรลินา ชิอิโนะ ผู้คว้ามงกุฎมิสเจแปน 2024 โพสต์ภาพกับรางวัลในการประกวดที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เมื่อ 22 ม.ค. 2024 (Miss Japan Association/Handout via REUTERS)
คาโรลินา ชิอิโนะ ผู้คว้ามงกุฎมิสเจแปน 2024 โพสต์ภาพกับรางวัลในการประกวดที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เมื่อ 22 ม.ค. 2024 (Miss Japan Association/Handout via REUTERS)

ผู้จัดการประกวดมิสเจแปน 2024 (Miss Japan 2024) เผยว่า คาโรลินา ชิอิโนะ หญิงชาวญี่ปุ่นเชื้อสายยูเครนที่เพิ่งก้าวขึ้นรับตำแหน่งนี้ ประกาศสละมงกุฎนางงามแดนอาทิตย์อุทัย หลังจากนิตยสารฉบับหนึ่งเผยแพร่บทความเกี่ยวกับข่าวฉาวเรื่องความสัมพันธ์ของเธอกับชายที่แต่งงานแล้ว ตามรายงานของเอพี

การประกาศสละตำแหน่งของชิอิโนะ เกิดขึ้นหลังจากนิตยสาร วีคลี บุนชุน (Weekly Bunshun) รายงานเมื่อสัปดาห์ก่อนว่า ชิอิโนะ มีสัมพันธ์กับทาคุมะ มาเอดะ อินฟลูเอนเซอร์ที่รู้จักในชื่อ muscle doctor ซึ่งแต่งงานแล้ว

ในตอนแรกชิอิโนะดูเหมือนจะออกมายอมรับเรื่องความสัมพันธ์ดังกล่าวแต่ไม่ทราบว่าชายคนนั้นแต่งงานแล้ว ก่อนที่จะออกมาแก้ข่าวในภายหลัง และเธอได้รับรู้มาตลอดว่าชายคนดังกล่าวมีครอบครัวแล้ว

โดยในข้อความที่โพสต์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์อินสตาแกรมเมื่อวันจันทร์ ชิอิโนะ กล่าวว่าหลังจากบทความดังกล่าวออกไป เธอได้สละมงกุฎมิสเจแปนและลาออกจากบริษัทโมเดลลิ่ง พร้อมกับขอโทษสังคมและครอบครัวของชายคนดังกล่าวรวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายจากเรื่องนี้

ขณะที่สื่อเอพี ไม่สามารถติดต่อชิอิโนะเพื่อขอความเห็นในช่วงเวลาที่รายงานข่าวนี้ได้

คาโรลินา ชิอิโนะ ผู้คว้ามงกุฎมิสเจแปน เมื่อ 22 มกราคมที่ผ่านมา ได้จุดกระแสสังคมในประเด็นของความหมายในการเป็นชาวญี่ปุ่น ในประเทศที่ให้คุณค่าของการยึดถือความเป็นญี่ปุ่นโดยเนื้อแท้ ด้วยการเป็นชาวญี่ปุ่นเชื้อสายยูเครนคนแรกที่คว้ามงกุฎนางงามญี่ปุ่นนี้

ขณะที่ประเด็นฉาวโลกสองใบครั้งนี้ได้จุดกระแสวิจารณ์ต่อตัวชิอิโนะบนสื่อสังคมออนไลน์ญี่ปุ่น และยังได้ตั้งคำถามกับสังคมต่อว่าทำไมเธอถึงได้กลายเป็นฝ่ายที่ถูกกล่าวหาในความสัมพันธ์นี้เป็นส่วนใหญ่ด้วย ซึ่งตอกย้ำความเป็นสังคมชายเป็นใหญ่ของญี่ปุ่น ที่วางบทบาทให้ผู้หญิงเป็นแม่และภริยาที่ดี และยังกล่าวโทษผู้หญิงมากกว่าผู้ชายในเรื่องสัมพันธ์นอกสมรส

เมื่อปีที่แล้ว ประเด็นร้อนในวงการบันเทิงญี่ปุ่นในลักษณะดังกล่าว คือกรณีที่นักแสดงหญิงชื่อดัง เรียวโกะ ฮิโรสุเอะ ถูกต้นสังกัดสั่งพักงานอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากเธอมีสัมพันธ์นอกสมรสกับเชฟชื่อดังที่แต่งงานแล้ว

  • ที่มา: เอพี

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG