ลิ้งค์เชื่อมต่อ

"ทรัมป์" มั่นใจฐานเสียงแข็งแกร่งกว่าเดิม แม้ผลโพลล์ชี้คะแนนนิยมต่ำสุดในประวัติศาสตร์!


Donald Trump golf
Donald Trump golf

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ซึ่งอยู่ระหว่างหยุดพักผ่อนที่สนามกอล์ฟและรีสอร์ทของตนเองที่เมือง Bedminster รัฐนิวเจอร์ซีย์ ทวีตข้อความหลายชุด ยืนยันว่าตนมีฐานเสียงสนับสนุนทางการเมืองที่แข็งแกร่งและยิ่งใหญ่กว่าเดิม

ปธน. ทรัมป์ บอกว่าตนประสบความสำเร็จหลายอย่างในฐานะผู้นำสหรัฐฯ เช่น ดัชนีหุ้นที่สูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ จำนวนคนลักลอบเข้าเมืองลดลง และการจ้างงานเพิ่มขึ้น

ปธน. ทรัมป์ ทวีตวิจารณ์ผลสำรวจคะแนนนิยมของหลายสำนักที่ระบุว่าคะแนนนิยมของตนลดลงอยู่ในระดับต่ำสุดในบรรดาประธานาธิบดีสหรัฐฯ ทุกคนในประวัติศาสตร์

โดยผลการสำรวจโดยมหาวิทยาลัย Quinnipiac เมืื่อสัปดาห์ที่แล้ว ชี้ว่าคนอเมริกัน 33% เท่านั้นที่ยอมรับการทำงานของประธานาธิบดีทรัมป์ในช่วงหกเดือนครึ่งที่ผ่านมา ซึ่งต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประธานาธิบดีคนก่อนๆ ขณะที่อัตราการไม่ยอมรับสูงถึง 61%

ผลวิจัยชิ้นนี้ยังชี้ด้วยว่า อัตราการยอมรับในหมู่ผู้สนับสนุนทรัมป์ คือคนอเมริกันผิวขาวที่จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นอย่างน้อย ลดลงอยู่ที่ระดับ 43% ขณะที่อัตราการไม่ยอมรับ 50%

ส่วนผลการสำรวจของ CNN ที่เปิดเผยในวันจันทร์ ชี้ว่าอัตราการไม่ยอมรับการทำงานของประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบัน ตกต่ำถึงระดับ 24%

XS
SM
MD
LG