ลิ้งค์เชื่อมต่อ

เผยเทปลับ 'พี่สาวทรัมป์' วิจารณ์น้องชาย "ไม่มีหลักการ"


Donald Trump (L) gestures as he stands next to his sister Maryanne Trump Barry.
Donald Trump (L) gestures as he stands next to his sister Maryanne Trump Barry.

สื่อหลายแห่งในสหรัฐฯ รายงานเกี่ยวกับเทปบันทึกเสียงพี่สาวของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่วิพากษ์วิจารณ์น้องชายของตนเองอย่างตรงไปตรงมา

ในบทสนทนาระหว่าง แมรีแอนน์ ทรัมป์ แบร์รี อดีตผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์สหรัฐฯ วัย 83 ปี พี่สาวของประธานาธิบดีทรัมป์ กับหลานสาว แมรี ทรัมป์ ที่ถูกแมรีบันทึกเสียงไว้โดยไม่ให้ป้าของเธอรู้ตัว แมรีแอนน์ ทรัมป์ กล่าวกับหลานสาวว่า "สิ่งที่ทรัมป์ต้องการคือการดึงดูดฐานเสียงของตัวเองเท่านั้น" และบอกด้วยว่า "เขาไม่มีหลักการ ไม่มีเลย"

แมรี ทรัมป์ ซึ่งเป็นบุตรสาวของ เฟร็ด ทรัมป์ จูเนียร์ น้องชายของ โดนัลด์ ทรัมป์ และแมรีแอนน์ ทรัมป์ คือผู้เขียนหนังสือเปิดเผยชีวิตส่วนตัวในครอบครัวทรัมป์ ชื่อ “Too Much and Never Enough: How My Family Created the World’s Most Dangerous Man,” ซึ่งกลายเป็นหนึ่งในหนังสือติดอันดับขายดีที่สุดตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว

ในบทสนทนาที่ถูกนำมาเปิดเผยโดยวอชิงตันโพสต์ เมื่อคืนวันเสาร์ ระบุถึงเวลาของบทสนทนาดังกล่าวว่าเป็นช่วงแรก ๆ ที่ ปธน.ทรัมป์ เข้ารับตำแหน่ง เมื่อทรัมป์ต้องการสกัดไม่ให้ผู้อพยพจำนวนมากข้ามพรมแดนจากเม็กซิโกเข้ามาในสหรัฐฯ และมีการใช้มาตรการแยกเด็กออกจากผู้ปกครองของพวกเขา

โดย แมรีแอนน์ ทรัมป์ กล่าวว่า "หากเป็นคนที่เลื่อมใสในศาสนา คุณต้องไม่ทำเช่นนี้" และยังระบุถึงคำพูดและทวีตของประธานาธิบดีทรัมป์ว่าเป็นการโกหกด้วย

หลังจากที่สื่อวอชิงตันโพสต์ เปิดเผยเทปบทสนทนานี้เมื่อคืนวันเสาร์ ประธานาธิบดีทรัมป์ได้มีแถลงการณ์ว่า "ทุกวันต้องมีอะไรเกิดขึ้นเสมอ ไม่ต้องสนใจ" และว่าตนยังคงทำงานหนักเพื่อคนอเมริกัน แม้ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วย แต่ผลที่ออกมาชัดเจน และประเทศนี้จะต้องแข็งแกร่งกว่าที่เคยเป็นมา

XS
SM
MD
LG