ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรัมป์' ยังนิ่ง! หลังมีข่าวอัยการพิเศษ 'มุลเลอร์' จะสรุปรายงานการสืบสวนสัปดาห์หน้า


ในวันพุธ สำนักข่าว CNN รายงานว่า การสืบสวนของอัยการพิเศษ โรเบิร์ต มุลเลอร์ ต่อกรณีการแทรกแซงของรัสเซียในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ เมื่อปี ค.ศ.2016 กำลังสรุปขั้นตอนสุดท้ายและจะเสร็จสมบูรณ์ในช่วงต้นสัปดาห์หน้า

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ วิลเลียม บาร์ จะสามารถส่งรายงานดังกล่าวให้รัฐสภาสหรัฐฯ พิจารณาได้ภายในสัปดาห์หน้าเช่นกัน

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ กล่าวในวันพุธ หลังจากถูกถามเกี่ยวกับรายงานดังกล่าวว่า รายงานการสืบสวนของอัยการพิเศษมุลเลอร์ จะเสร็จสิ้นเมื่อไรและจะจัดถูกเปิดเผยหรือไม่ อย่างไรนั้น ขึ้นอยู่กับการการตัดสินใจของรัฐมนตรียุติธรรมคนใหม่เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ อัยการมุลเลอร์ได้สั่งฟ้องผู้ที่เกี่ยวข้องกับคณะหาเสียงของโดนัลด์ ทรัมป์ ไปแล้ว 6 ราย แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลที่บ่งชี้ว่ามีที่ปรึกษาคนใดของทรัมป์ ที่สมคบคิดกับรัสเซียจนนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงผลการเลือกตั้งดังกล่าว

และในวันพุธเช่นกัน ปธน.ทรัมป์ ได้ทวีตข้อความระบุว่า หนังสือพิมพ์ The New York Times คือศัตรูที่แท้จริงของประชาชน หลังจากที่หนังสือพิมพ์ฉบับนี้รายงานว่า ปธน.ทรัมป์ ได้เคยขอให้อดีตรักษาการณ์รัฐมนตรียุติธรรมสหรัฐฯ แมทท์ วิทเทเกอร์ แต่งตั้งอัยการอีกผู้หนึ่งให้ดูแลการสืบสวนเรื่องเงินค่าปิดปากที่อดีตทนายความของทรัมป์ นายไมเคิล โคเอน จ่ายให้กับสตรีสองคนที่อ้างว่ามีสัมพันธ์ลับกับทรัมป์ ในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีสามปีก่อน

XS
SM
MD
LG