ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรัมป์' จะเริ่มการบริหารประเทศด้วยคะแนนนิยม 'ต่ำสุด' ของประธานาธิบดีคนใหม่ในรอบกว่า 40 ปี


 FILE - U.S. President-elect Donald Trump speaks during a news conference in the lobby of Trump Tower in New York, Jan. 11, 2017.
FILE - U.S. President-elect Donald Trump speaks during a news conference in the lobby of Trump Tower in New York, Jan. 11, 2017.

ผลการสำรวจความคิดเห็นประชาชนระบุว่า โดนัลด์ ทรัมป์ จะเริ่มการบริหารประเทศด้วยคะแนนนิยมที่ต่ำสุดในประวัติประธานาธิบดีใหม่ของสหรัฐฯ ในรอบกว่า 40 ปี

การสำรวจความคิดเห็นโดย Washington Post-ABC News และ CNN มีขึ้นสามวัน ก่อนที่ว่าที่ประธานาธิบดีทรัมป์จะสาบานตนเข้ารับตำแหน่งผู้นำสหรัฐฯ วันที่ 20 มกราคมนี้

ผลการสำรวจของทั้งสองโพลล์ชี้ว่า ระดับความนิยมในตัวเขาอยู่ที่ร้อยละ 40 เทียบกับประมาณร้อยละ 80 ของประธานาธิบดีโอบามาที่เข้ารับตำแหน่งครั้งแรกในปี ค.ศ. 2009

ปัจจุบันความนิยมในตัวประธานาธิบดีโอบามาอยู่ที่ร้อยละ 61

ในช่วง 41 ปีที่ผ่านมา มีประธานาธิบดีสหรัฐฯ เข้ารับตำแหน่งใหม่ 7 คน ทุกคนมีระดับความนิยมอยู่ในช่วงระหว่างร้อยละ 56 ถึง 79

อย่างไรก็ตาม โดนัลด์ ทรัมป์ ตอบโต้ผ่านทวิตเตอร์ว่า ผู้ที่ทำโพลล์ครั้งนี้เป็นกลุ่มเดียวกับที่ทำสำรวจความคิดเห็นประชาชนที่เชื่อถือไม่ได้เมื่อครั้งมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว

เขากล่าวว่าตนได้รับการสนับสนุนจากผู้คนมากมาย และกิจกรรมช่วงพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของตนจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่

เกี่ยวข้อง

XS
SM
MD
LG