ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรัมป์' ตรวจร่างกายด่วนที่โรงพยาบาลชานกรุงวอชิงตัน


ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เข้าตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลทหาร วอลเตอร์ รีด ชานกรุงวอชิงตัน ในวันเสาร์ โดยไม่มีการคาดหมายล่วงหน้า ซึ่งทางทำเนียบขาวยืนยันว่าเป็นการตรวจร่างกายประจำปีก่อนกำหนดเท่านั้น

โฆษกทำเนียบขาว สเตฟานี กริชแชม แถลงว่า ปี ค.ศ .2020 จะเป็นปีที่ประธานาธิบดีทรัมป์มีภารกิจมากมาย ดังนั้นจึงอาศัยเวลาว่างในสุดสัปดาห์นี้เดินทางไปตรวจร่างกายประจำปีล่วงหน้าเสียก่อน

ก่อนหน้านี้ในการตรวจร่างกายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ นาวาโทฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำตัวประธานาธิบดีทรัมป์ ระบุว่าผู้นำสหรัฐฯ มีสุขภาพแข็งแรงดีในวัย 73 ปี แม้จะรับประทานเนื้อสัตว์และอาหารฟาสต์ฟู้ดเป็นประจำ

การตรวจร่างกายเมื่อต้นปีนี้ก่อเสียงวิจารณ์น้อยกว่าปีที่แล้ว หลังจากมีคำถามมากมายเกี่ยวกับสุขภาพที่แท้จริงของประธานาธิบดีทรัมป์

โดยในครั้งนั้น แพทย์ที่ทำการตรวจ คือ นายแพทย์ รอนนี่ แจ็คสัน ระบุว่า ปธน.ทรัมป์ มีร่างกายแข็งแรงในระดับดีเยี่ยม และมีกรรมพันธุ์ที่ดีอย่างเหลือเชื่อ โดยบอกว่า ปธน.ทรัมป์ อาจอยู่ได้ถึง 200 ปี หากรับประทานอาหารที่มีประโยชน์

ต่อมา ทรัมป์ได้เสนอชื่อนายแพทย์แจ็คสัน ให้นั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกิจการทหารผ่านศึก แต่เกิดเสียงวิจารณ์มากมายเกี่ยวกับความเหมาะสม และข้อกล่าวหาเรื่องการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับสุขภาพของประธานาธิบดีว่าถูกต้องจริงหรือไม่ จนนายแพทย์ผู้นี้ต้องขอถอนตัวออกไป

อย่างไรก็ตาม ปธน.ทรัมป์ ยังคงแต่งตั้งให้นายแพทย์แจ็คสัน เป็นหัวหน้าคณะแพทย์ของทำเนียบขาวในเวลาต่อมา

XS
SM
MD
LG