ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ทรัมป์ทวีตโจมตี 2 ผู้ประกาศข่าวสหรัฐฯ “ไอคิวต่ำ - โรคจิต”!!!


FILE - MSNBC's Joe Scarborough and Mika Brzezinski arrive for the annual White House Correspondents' Association dinner in Washington, April 25, 2015.
FILE - MSNBC's Joe Scarborough and Mika Brzezinski arrive for the annual White House Correspondents' Association dinner in Washington, April 25, 2015.
please wait

No media source currently available

0:00 0:04:01 0:00

เป็นประเด็นได้ทุกครั้งสำหรับการโพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ของผู้นำสหรัฐฯ เมื่อล่าสุดประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตข้อความตำหนิสื่อรอบใหม่ เมื่อวันพฤหัสบดี (29) คราวนี้เจาะจงโจมตี 2 ผู้ดำเนินรายการข่าวเช้า Morning Joe ทางช่อง MSNBC นั่นคือ โจ สการ์โบโรห์ และ มิก้า เบรสซินสกี้ (Brzezinski) อย่างถึงพริกถึงขิง

ประธานาธิบดีทรัมป์ โพสต์ข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ส่วนตัวของเขา 2 ชุดข้อความ ระบุว่า “ผมได้ยินที่รายการ Morning Joe ที่เรตติ้งแสนต่ำพูดถึงผมในแง่ร้าย ซึ่งผมเองก็ไม่ได้ดูรายการนี้อีกแล้ว”

และอีกข้อความหนึ่งระบุว่า “ทำไมมิก้า ที่ช่างเป็นคนแปลกประหลาดและไอคิวต่ำ เข้าคู่กับโจที่ดูเป็นโรคจิต ต่างเดินทางมาพักที่รีสอร์ท มาร์-อะ-ลาโก้ ถึง 3 คืนติดต่อกัน เมื่อช่วงวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และยืนกรานที่จะมาเจอผม ทั้งที่เธอนั้นเลือดอาบจากการศัลยกรรมยกกระชับทั้งหน้า และสุดท้ายผมก็ปฏิเสธไป!”

ก่อนหน้านี้ มิก้าและโจ บอกว่าได้เดินทางไปที่รีสอร์ทของทรัมป์ในรัฐฟลอริด้า เพื่อเตรียมสัมภาษณ์ประธานาธิบดีทรัมป์ ก่อนพิธีสาบานตนเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

หลังการทวีตดังกล่าว มีกระแสทั้งจากผู้สนับสนุนและคัดค้าน โดยฝั่งโฆษกทำเนียบขาวและ ส.ส.จากพรรครีพับลิกัน ต่างออกมาแสดงความเห็นว่าสมควรที่ทรัมป์ต้องตอบโต้บ้าง

ขณะที่พอล ไรอัน ประธานสภาสหรัฐฯ ออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ว่าเป็นเป็นเรื่องไม่เหมาะสม ในช่วงเวลาที่หลายฝ่ายพยายามสร้างบรรยากาศทางการเมืองที่ดีขึ้น แต่การตอบโต้อันดุเดือดครั้งนี้ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาเลย

เช่นเดียวกับ ส.ส. แนนซี่ เพโลสกี้ จากพรรคเดโมแครต ระบุว่า ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเหล่าผู้สนับสนุนพรรครีพับลิกัน ถึงได้ทนกับการแสดงความคิดเห็นแบบนี้ได้ และทวีตของประธานาธิบดีทรัมป์ สะท้อนถึงมาตรฐานที่ต่ำสำหรับนักการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องน่าเศร้าจริงๆ

และวุฒิสมาชิก คริสเทน กิลลิแบรนด์ จากพรรคเดโมแครต ออกมาให้ความเห็นว่า เห็นได้ชัดว่าประธานาธิบดีมีปัญหากับผู้หญิงเสียจริงๆ ดังนั้นเราควรผลักดันให้มี ส.ส.หญิงในสภาเข้ามามากขึ้น พลังหญิงแห่งอเมริกาทุกคนควรก้าวเข้ามามีบทบาทมากขึ้น

ส่วนวุฒิสมาชิกหญิง ซูซาน คอลลินส์ จากพรรครีพับลิกัน ออกมาแสดงความเห็นว่า เรื่องนี้ควรจะต้องยุติ เรามีการแบ่งอำนาจเป็น 3 ฝ่าย และสื่อมวลชน เราไม่จำเป็นจะต้องเข้ากันได้ดี แต่เราต้องแสดงความเคารพและมีความสุภาพ

เช่นเดียวกับ เบน แซสซี่ วุฒิสมาชิกจากพรรครีพับลิกัน ที่บอกว่า เรื่องนี้ควรจะต้องหยุดได้แล้ว และทวีตของประธานาธิบดีทรัมป์เป็นการลดค่าสถาบันประธานาธิบดี

ส่วนวุฒิสมาชิก ลินด์ซีย์ แกรม จากพรรครีพับลิกันเช่นกัน ก็ทวีตข้อความว่า ทวีตของประธานาธิบดีไม่สมศักดิ์ศรีของตำแหน่งที่ได้รับ และแสดงถึงสิ่งที่เป็นปัญหาในการเมืองอเมริกันขณะนี้ ไม่ใช่ความยิ่งใหญ่ของอเมริกา

สำหรับสาเหตุของทวีตดุเดือดจากประธานาธิบดีทรัมป์นั้นยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะทรัมป์เคยปรากฏตัวในรายการ Morning Joe ก่อนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดี และมีความสนิทสนมกับผู้ดำเนินรายการทั้ง 2 แต่ความสัมพันธ์เริ่มบาดหมางหลังทั้งคู่ออกมาโจมตีทรัมป์หลังขึ้นเป็นผู้นำสหรัฐฯ และได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับสุขภาพจิตของประธานาธิบดีทรัมป์

ขณะที่ที่ปรึกษาประธานาธิบดีและนางเมลาเนีย ทรัมป์ สตรีหมายเลข 1 พยายามควบคุมการทวีตของทรัมป์ แต่เขาก็ยืนกรานที่จะทวีตในสไตล์เจ็บแสบของเขาเอง เพื่อเข้าถึงผู้ติดตามในทวิตเตอร์หลายล้านคน

ที่ผ่านมา ทรัมป์มีความสัมพันธ์ที่ไม่ดีกับสื่อมวลชนมาก่อน โดยได้กล่าวหาสื่อกระแสหลักว่า รายงานข่าวที่ไม่เป็นความจริง หรือ Fake News เกี่ยวกับตัวเขาเอง

XS
SM
MD
LG