ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พายุโซนร้อน อิไซยาส สร้างความเสียหายต่อเนื่องขณะเคลื่อนตัวขึ้นภาคเหนือสหรัฐฯ


isaias
isaias

พายุโซนร้อน อิไซยาส (Isaias) มุ่งหน้าสู่ตอนเหนือของสหรัฐฯ หลังนำพาลมกำลังแรงและฝนตกหนักกระหน่ำพื้นที่ในหลายรัฐตามแนวชายฝั่งภาคตะวันออกของประเทศตลอดหลายวันที่ผ่านมา

พายุ อิไซยาส ขึ้นฝั่งที่รัฐนอร์ทแคโรไลนาเมื่อช่วงดึกของวันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น ด้วยความเร็วลมสูงสุดที่ 140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเปลี่ยนสถานะเป็นพายุเฮอริเคนระดับ 1 หลังสร้างความเสียหายให้กับเรือต่างๆ ที่พักจอดอยู่ตามชายฝั่ง

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐฯ กล่าว่า หลังพายุลูกนี้ขึ้นฝั่ง กำลังลมเริ่มอ่อนลงบ้างแต่ยังมีความรุนแรงพอที่จะก่อปัญหาทำให้เกิดเหตุไฟฟ้าดับเป็นวงกว้าง และส่งผลให้ประชาชนหลายพันครัวเรือนรวมทั้งที่ทำการภาคธุรกิจต่างๆ ในพื้นที่ต้องตกอยู่ในความมืด

ทางศูนย์ฯ เปิดเผยว่า ลมกรรโชกแรง ฝนที่ตกหนัก และทอร์นาโด ได้เข้ากระหน่ำพื้นที่ทางภาคตะวันออกของรัฐแมรีแลนด์ และพื้นที่ติดกันของรัฐแมรีแลนด์ รัฐเดลาแวร์ และรัฐเวอร์จิเนีย ตลอดช่วงวันอังคาร

สำนักข่าว Associated Press อ้างคำเตือนของศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติและเตือนว่า สภาวะน้ำท่วมหนักอันเป็นผลมาจากอิทธิพลของพายุในนครฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย และเส้นทางถนนหลวงสาย I-95 ที่วิ่งผ่านเมือง อาจมีความร้ายแรงถึงทำให้เกิดเหตุเสียชีวิตได้

รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า มีผู้เสียชีวิตเพราะทอร์นาโดที่เกิดขึ้นจากฤทธิ์ของพายุ อิไซยาส อย่างน้อย 2 ราย ขณะที่มีผู้คนราว 20 รายที่ได้รับบาดเจ็บในรัฐนอร์ทแคโรไลนา

รอยเตอร์ส รายงานว่า ตั้งแต่พายุลูกนี้ขึ้นฝั่งที่รัฐนอร์ทแคโรไลนาและเคลื่อนตัวขึ้นเหนือมายังรัฐนิวยอร์กเมื่อช่วงบ่ายของวันอังคาร ประชาชนราว 1.4 ล้านคนต้องประสบปัญหาไม่มีไฟฟ้าใช้ไปแล้ว

XS
SM
MD
LG