ลิ้งค์เชื่อมต่อ

'ทรานสฟอร์เมอร์ส' เฉือน 'สไปเดอร์-เวิร์ส' ครองแชมป์อันดับหนังทำเงินอเมริกา


This image released by Paramount Pictures shows Primal in a scene from "Transformers: Rise of the Beasts." (Paramount via AP)
This image released by Paramount Pictures shows Primal in a scene from "Transformers: Rise of the Beasts." (Paramount via AP)

“Transformers: Rise of the Beasts" หนังภาคต่อตอนที่ 7 ของภาพยนตร์ชุด ทรานสฟอร์เมอร์ส ยึดหัวหาดอันดับ 1 ในสุดสัปดาห์แรกของการเปิดตัวในอเมริกาเหนือ ด้วยรายได้ 60.5 ล้านดอลลาร์จาก 3,678 โรงฉาย ตามข้อมูลของสตูดิโอ พาราเมาท์ พิกเจอร์ส

“Rise of the Beasts" สามารถเอาชนะแชมป์เก่าสัปดาห์ที่แล้ว "Spider-Man: Across the Spider-Verse"ไปได้แบบไม่ห่างมากนัก โดยที่ Spider-Verse ทำไป 55.4 ล้านดอลลาร์จากการเข้าฉายสัปดาห์ที่สอง

ทรานสฟอร์เมอร์สตอนใหม่ล่าสุดเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในปี 1994 ซึ่งถือเป็น prequel ที่เกิดขึ้นก่อนมหากาพย์ทรานสฟอร์เมอร์จะผุดขึ้นบนโลก โดยได้ทั้งผู้กำกับใหม่และดาราหน้าใหม่ คือ แอนโธนี รามอส กับ โดมินีก ฟิชแบ็ก มารับบทนำ

แม้นักวิจารณ์จะไม่ค่อยชื่นชมภาคต่อเรื่องนี้มากนักเช่นเดียวกันหนังทรานสฟอร์เมอร์สที่ผ่านมา แต่ "Rise of the Beasts" เปิดตัวทั่วโลกด้วยรายได้ไม่น้อย 170.5 ล้านดอลลาร์ จากการฉายใน 68 ประเทศ ซึ่งก็น่าจะทำให้หนังหุ่นยนต์แปลงร่างภาคใหม่นี้ผ่านจุดคุ้มทุนที่ 200 ล้านดอลลาร์ไปได้ไม่ยาก

พอล เดอการาเบเดียน นักวิเคราะห์ตลาดภาพยนตร์แห่ง Comscore กล่าวว่า "การขึ้นอันดับ 1 ในสัปดาห์เปิดตัวถือเป็นสิ่งที่น่ายินดีเมื่อพิจารณาว่ามีคู่แข่งอย่าง 'Spider-Man: Across the Spider-Verse' ที่ทำรายได้อย่างแข็งแกร่งกว่าคาดในการเปิดตัวสัปดาห์ที่แล้ว"

FILE - Image from Sony Pictures Animation, "Spider-Man: Across the Spider-Verse."
FILE - Image from Sony Pictures Animation, "Spider-Man: Across the Spider-Verse."

"Spider-Verse" ทำรายได้ตกลงไป 54% ในสัปดาห์ที่สอง แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้รายได้รวมพุ่งผ่านภาคแรกไปแล้วที่ตัวเลข 225.4 ล้านดอลลาร์ และกลายเป็นหนังแอนิเมชั่นของค่ายโซนี พิกเจอร์ส ที่ทำรายได้สูงที่สุดไปแล้ว โดยได้รับแรงส่งจากเสียงวิจารณ์ที่ชื่นชอบสไปเดอร์แมนภาคนี้กันอย่างมากมาย

สำหรับอันดับที่ 3 ก็คือ นางเงือกน้อยของดีสนีย์ "The Little Mermaid" ที่ทำรายได้เพิ่มอีก 23 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่สาม จนถึงตอนนี้เงือกน้อยแอเรียลภาคคนแสดงจริง ที่มาพร้อมเสียงวิจารณ์ดังสนั่นทั้งในแง่บวกและลบ ทุบรายได้ไปแล้ว 414.2 ล้านดอลลาร์ทั่วโลก

This image released by Disney shows Halle Bailey as Ariel in "The Little Mermaid."
This image released by Disney shows Halle Bailey as Ariel in "The Little Mermaid."

อันดับ 4 และ 5 ล้วนเป็นหนังของค่ายดิสนีย์เช่นกัน คือ "Guardians of the Galaxy Vol. 3" และ "The Boogeyman" ที่ทำเงินเพิ่มไปได้ 7 ล้าน และ 6.9 ล้านดอลลาร์ ตามลำดับ

สุดสัปดาห์หน้าจะมีภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาแย่งชิงพื้นที่บนตารางหนังทำเงินฮอลลีวู้ดอีกสองเรื่องด้วยกัน คือ "Elemental" ของค่ายพิกซาร์ และ "The Flash" ของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส สตูดิโอ

อันดับภาพยนตร์สัปดาห์ที่ 12 มิถุนายน 2566

1. "Transformers: Rise of the Beasts," $60.5 million.

2. "Spider-Man: Across the Spider-Verse," $55.4 million.

3. "The Little Mermaid," $22.3 million.

4. "Guardians of the Galaxy Vol. 3," $7 million.

5. "The Boogeyman," $6.9 million.

6. "Fast X," $5.2 million.

7. "The Super Mario Bros. Movie," $2.1 million.

8. "About My Father," $845,000.

9. "The Machine," $575,000.

10. "Past Lives," $520,772.

  • ที่มา: เอพี
XS
SM
MD
LG