ลิ้งค์เชื่อมต่อ

Hunger Games: Mockingjay ภาคสอง สยายปีกอยู่ที่หนึ่งหนังทำเงินตามคาด


Hunger Game
Hunger Game

หนังเข้าใหม่อีกเรื่องคือ The Secret In Their Eyes ที่ Julia Roberts รับบทเป็นแม่ที่สูญเสียลูกสาวจากเหตุฆาตกรรมสยอง

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:09 0:00
Direct link

สุดสัปดาห์ก่อนเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า หนังเข้าใหม่สามเรื่องตบเท้าเข้าทำเนียบภาพยนตร์สูงสุดห้าอันดับแรกในอเมริกาเหนือ นำทัพมาด้วย Hunger Games: Mockingjay ภาคสอง ซึ่งเป็นตอนจบที่สยายปีกอยู่ที่หนึ่งตามคาด ทำรายได้ทิ้งห่างอันดับสองถึงห้าอย่างไม่ติดฝุ่น

อันดับห้า ทำรายได้ 6.6 ล้านดอลลาร์ The Secret In Their Eyes ภาพยนตร์ฆาตกรรมสืบสวนสอบสวน ที่นำหนังออสการ์สาขาต่างประเทศจากอาร์เจนติน่าเมื่อห้าปีก่อนมาดัดแปลง

เรื่องนี้พยายามกระตุ้นคนดูด้วยดาราซุเปอร์สตาร์ อย่าง Julia Robert, Nicole Kidman และ Chiwetel Ejiofor ที่ได้การเสนอชื่อชิงออสการ์จาก 12 Years A Salve สองปีก่อน

ในเรื่อง The Secret In Their Eyes นี้ Julia Roberts รับบทเป็นแม่ที่สูญเสียลูกสาวจากเหตุฆาตกรรมสยองและใช้เวลานานกว่าสิบปีกับความพยายามนำคนร้ายมารับโทษ

อับดับสี่เป็นภาพยนตร์ตลกที่ผู้สร้างหวังผลจาก Seth Rogen ดาราตลกที่ขายดีในยุคนี้ ภาพยนตร์เรื่อง The Night Before นำเอาเพื่อนรักสามคนที่เตรียมทำใจฉลองคริสต์มาสแบบสุดเหวี่ยงเป็นครั้งสุดท้าย เพราะต่างก็กำลังเข้าสู่ช่วงชีวิตที่เหลวไหลไม่ได้อีกต่อไป

ปาร์ตี้คริสต์มาสสนุกไปอีกขั้นเมื่อภรรยาท้องแก่ของ Isaac ที่รับบทโดย Seth Rogen อนุญาตให้เที่ยวแบบทิ้งตัวเป็นครั้งสุดท้าย สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา The Night Before เป็นหนังแนวคริสต์มาสเรื่องเดียวที่ติด Top 5 เพราะ Love the Coopers หลุดโผไปเรียบร้อยแล้ว

ที่นำหน้าอยู่คือ การ์ตูนแอนนิเมชั่น The Peanuts Movie ที่ สุนัข Snoopy กับเพื่อนๆ มาร่วมสร้างบรรยากาศ feel good โดยเฉพาะหนูน้อย Charlie Brown ที่บอกว่าจะพยายามแก้บุคคลิกแหยๆ ของตนเองออกไป จะสำเร็จหรือไม่ต้องไปชม

และในที่สุดเจมส์ บอนด์ภาคใหม่ Spectre ก็ยอมลงจากที่หนึ่ง หลังจากครองใจคนดู ด้วยบทบู้ที่ดารานำ Daniel Craig บอกว่ายังไหว และการหักเหลี่ยมเฉียนคมกับนายใหญ่ขบวนการอาชญากรรมข้ามชาติ

แม้ว่าจะหลุดลงมาอยู่ที่สอง แต่ Sepctre ที่พูดกันว่าอาจเป็น 007 ภาคสุดท้ายของ Daniel Craig เก็บรายได้รวมในอเมริกาเหนือไปได้เกิน 150 ล้านดอลลาร์แล้ว

ในที่สุดก็ถึงเวลาที่ Katniss Everdeen แห่งภาคจบของ Hunger Games ขึ้นมาทวงที่หนึ่ง หลังจากภาคล่าสุดปล่อยให้คนดูรอว่าตอนจบเธอจะนำชัยชนะมาให้ฝ่ายกบฏได้หรือไม่ ใน Hunger Games ตอน Mockingjay Part 2

การประชันบทของ Katniss ที่นำประชาชนลุกฮือต่อต้านผู้นำเผด็จการ President Snow ในภาคนี้ปลุกกระแสคนดูในอเมริกาและแคนาดาได้ ระดับหนึ่ง แต่ยังทำรายได้ต่ำกว่าภาคที่แล้ว ตอนสัปดาห์เปิดตัว อยู่ 17% สรุปรวมรายได้ในอเมริกาเหนือ 101 ล้านดอลลาร์ และอีกเกือบ 150 ล้านดอลลาร์ในตลาดต่างประเทศ

(รายงานโดย New York Times, Yahoo Movies and Box Office Mojo /เรียบเรียงโดยรัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG