ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“Hidden Figures” หนังชีวประวัติสตรีผิวสีในองค์การนาซ่า ขึ้นอันดับหนึ่งภาพยนตร์ทำเงินสูงสุด


HIDDEN FIGURES
HIDDEN FIGURES
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:44 0:00

สุดสัปดาห์หยุดยาววัน Martin Luther King ของสหรัฐฯ มีการสลับตำแหน่งเล็กน้อยในทำเนียบหนังทำเงิน 5 อันดับแรก หรือ Top 5 ของอเมริกาเหนือ

อันดับ 5 เป็นภาพยนตร์เข้าใหม่ "The Bye Bye Man" พาคนดูไปเขย่าขวัญกับกลุ่มเด็กวัยรุ่นที่ย้ายเข้ามาร่วมกันเช่าบ้านหลังใหม่ที่ดูอยู่สบาย แต่ไม่นานก็พบว่าเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่เป็นจุดเริ่มต้นของความรุนแรงจากพลังร้ายที่วนเวียนอยู่ใกล้ตัว

อันดับ 4 "Rogue One: A Star Wars Story" การผจญภัยที่แตกหน่อออกมาจากมหากาพย์สงครามระหว่างดวงดาว Star Wars ที่ค้างฟ้าบน Top 5 มาหลายสัปดาห์ กับรายได้รวมมหาศาลในอเมริกาเหนือที่ใกล้แตะ 500 ล้านดอลลาร์เต็มที

อันดับ 3 การ์ตูนแอนนิเมชั่น "Sing" เรื่องราวของหมีโคอาล่าเจ้าของโรงอุปรากรเก่าแก่ ที่ต้องการกู้สถานการณ์ของสถานบันเทิงแห่งนี้ไม่ให้ต้องปิดตัวลง จึงได้เกิดไอเดียให้บรรดาสิงสาราสัตว์ในเมืองนั้นมาร่วมประกวดร้องเพลงชิงเงินรางวัล

เรื่องนี้ได้ดาราชื่อดังหลายคนมาให้เสียงสิงสาราสัตว์ในเรื่อง เช่น แมทธิว แมคคอนาเฮย์, รีส วิทเธอร์สพูน และ สการ์เล็ต โจฮันสัน รับเงินเพิ่มอีก 13 ล้าน 8 แสนดอลลาร์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อันดับ 2 "La La Land" หนังแนวละครเพลงที่กวาดลูกโลกทองคำ 7 สาขามากเป็นประวัติการณ์ ฝีมือการแสดงของ Ryan Gosling และ Emma Stone เล่าเรื่องหนทางสู่ดวงดาวในวงการ Hollywood และความรักของคู่หนุ่มนักเปียโนแจ๊สกับสาวนักแสดง กวาดรายได้สุดสัปดาห์หลังประกาศลูกโลกทองคำไป 14 ล้าน 5 แสนดอลลาร์

อันดับ 1 "Hidden Figures" หนังที่เข้ากับบรรยากาศวันรำลึก Martin Luther King นักต่อสู้เพื่อสิทธิพลเมืองและสัญลักษณ์ในฉากประวัติศาสตร์ของคนแอฟริกันอเมริกัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้อิงเรื่องจริงจากองค์การสำรวจอวกาศสหรัฐฯ หรือ NASA ซึ่งถ่ายทอดฉากหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์ ที่กลุ่มสตรีผิวสีของสหรัฐฯ ใช้ความสามารถด้านคณิตศาสตร์ในยุคที่ไม่มีใครคาดคิด ช่วยขบแก้ปัญหาสำคัญของโครงการส่งมนุษย์เดินทางสู่ดวงจันทร์

สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา Hidden Figures รับเงินไปอีก 20 กว่าล้านดอลลาร์

(รายงานโดย Box Office Mojo / เรียบเรียงโดย รัตพล อ่อนสนิท)

XS
SM
MD
LG