ลิ้งค์เชื่อมต่อ

พลังยังไหว! Star Wars: Episode IX ชิวอย่างแชมป์เป็นสมัย 3


Star Wars: The Rise of Skywalker (2019)
Star Wars: The Rise of Skywalker (2019)
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:24 0:00

เข้าสู่สัปดาห์แรกแห่งคริสตทศวรรษใหม่ อันดับหนังทำเงินมีเขย่าเล็กน้อย ด้วยหนังผีรีบู๊ทจากแดนอาทิตย์อุทัย มาเอาใจสายหนังผีตุ้งแช่ให้ได้คึกคักกันบ้าง

อันดับ 5 ภาพยนตร์เข้าใหม่ เอาใจสายหนังสยองขวัญสั่นประสาท The Grudge เวอร์ชั่นรีบู๊ท หรือที่คุ้นเคยกันในชื่อ จูออน-โครตผีดุ จากแดนอาทิตย์อุทัย หนังผีสุดสะพรึงแห่งทศวรรษก่อน มาหลอนต่อในเวอร์ชั่นรีบู๊ทสไตล์อเมริกัน กับเรื่องราวกระตุกขวัญของนายหน้าค้าบ้าน ที่ตาดีไปบุกบ้านหลอกวิญญาณหลอน ก่อนจะไปแจ้งตำรวจหลังได้พบเรื่องราวสุดสะพรึง เดือดร้อนสายสืบหญิงที่ยิ่งพยายามค้นหาความจริง ยิ่งเจอเรื่องสุดหลอน!

สงสัยฝรั่งจะเริ่มเก็ทกับผีตุ้งแช่ เมื่อ The Grudge แห่งทศวรรษใหม่ ทำรายได้เบาๆที่ 11.3 ล้านดอลลาร์ เปิดตัวสัปดาห์แบบแผ่วๆ ใน Box Office

เริ่มที่อันดับ 4 กับ Frozen II ราชินีเอลซากับอาณาจักรที่ไม่รู้ ที่จะพาน้องๆหนูๆและแฟนหนังไปร่วมผจญภัยกับราชินีเอลซาและเจ้าหญิงเเอนนาจอมแก่นกันอีกครั้ง

ผจญภัยปริศนาราชินีหิมะ น้ำแข็งละลายลงมา 1 อันดับ ที่ 11.29 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ แต่รายได้รวมทั่วโลกทะลุ 1,300 ล้าน ขึ้นแท่นหนังแอนิเมชั่นรายได้สูงสุดตลอดกาลได้อย่างภาคภูมิใจ เก็บเงินไว้สร้างอาณาจักรใหม่ในภาคหน้า

อันดับ 3 กระเตื้องขึ้นเล็กน้อยกับ Little Women เวอร์ชั่นปี 2019 เล่าถึงพัฒนาการของ 4 พี่น้องตระกูลมาร์ช เม็ก, โจ, เอมี และเบธ ที่เติบโตท่ามกลางภาวะแร้นแค้นช่วงสงครามในสหรัฐฯ เมื่อเวลาผ่านไปทุกคนต่างมีเส้นทางของตัวเอง และต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้ง เมื่อน้องสาวคนสุดท้องป่วยหนักและอาจมีเวลาเหลือบนโลกนี้อีกไม่มาก

สี่ดุรณี ฝีมือการกำกับของ Greta Gerwig ปัดฝุ่นนิยายแนวพีเรียดให้ร่วมสมัย พร้อมดาราหญิงแม่ยุคใหม่ ด้วยรายได้ 13.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 2 ที่เข้าฉาย

อันดับ 2 เกาะแน่นไม่ไปไหนกับ Jumanji: The Next Level การผจญภัยในโลกแห่งเกมส์รอบใหม่ ของผองเพื่อนก๊วนเก่าที่ต้องเข้าไปช่วยเพื่อนที่ถูกเกม Jumanji ดูดเข้าไปอีกครั้ง แต่คราวนี้เกมส์เจ้ากรรมดันพา 2 คุณปู่เข้าไปป่วนเกมส์ผจญภัยสุดท้าทายนี้ด้วย

Jumanji: The Next Level ยังได้ฐานคนดูเหนียวแน่นจากภาคก่อน ตรึงอันดับ 2 ไว้ที่รายได้ 26.5 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์นี้

และอันดับ 1 แบบนอนรอหนังใหม่มาโค่นแชมป์ กับ Star Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker ปัจฉิมบทของมหาสงครามระหว่างฝ่ายต่อต้านและปฐมภาคี ที่ฟาดฟันและครองใจคนดูมานานกว่า 42 ปี พร้อมบทสรุปกับคำถามคาใจร้อยแปดในไตรภาคล่าสุดของสงครามแห่งดวงดาว

Star Wars: Episode IX - The Rise of Skywalker ยังยืนหยัดบนตำแหน่งแชมป์ได้ แม้รายได้หดหายเกินครึ่ง ที่ 33.7 ล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่ 3 ที่เข้าฉาย ส่วนรายได้ทั่วโลกทะลุ 900 ล้านดอลลาร์ ใกล้ความฝันที่จะขึ้นแท่นหนังพันล้านของดิสนีย์ในปี 2019 ได้อีกเรื่อง

(เรียบเรียงอันดับภาพยนตร์จาก BoxOfficeMoJo โดยนีธิกาญจน์ กำลังวรรณ)

XS
SM
MD
LG