ลิ้งค์เชื่อมต่อ

ชาวอเมริกัน 164 ล้านคนพร้อมจับจ่ายในสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า


Shoppers reach out for television sets as they compete to purchase retail items on Black Friday at a...
Shoppers reach out for television sets as they compete to purchase retail items on Black Friday at a...

ถือเป็นสัปดาห์แห่งความสุขของขาช้อปอเมริกัน สำหรับสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า ครอบคลุมตั้งแต่วันที่ 21-26 พฤศจิกายน ที่จะเป็นวันขอบคุณพระเจ้า, Black Friday, Small Business Saturday และ Cyber Monday ให้ขาช้อปได้เลือกสรรสินค้าที่ลดแลกแจกแถมกันอย่างคึกคัก

Walmart Black Friday Store Shoot
Walmart Black Friday Store Shoot

ทางสมาพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NRF ประเมินว่าปีนี้จะมีชาวอเมริกันวางแผนซื้อสินค้าในสัปดาห์นี้ 164 ล้านคน ครอบคลุมสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งทำให้สัปดาห์แห่งวันขอบคุณพระเจ้ายังคงมีสเน่ห์มากกว่าวันคนโสด หรือ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

แจกแจงเป็นช่วงวันต่างๆ ในสัปดาห์วันขอบคุณพระเจ้า พบว่าชาวอเมริกันที่อยู่ในการสำรวจ 34 ล้านคน จะไปซื้อของกันในวันขอบคุณพระเจ้า 22 พฤศจิกายน ซึ่งอาจจะเป็นการซื้อสินค้าออนไลน์หรือในห้างร้านที่ยังเปิดให้บริการในวันหยุด ส่วน 116 ล้านคนในนั้นจะรอซื้อสินค้าในวัน Black Friday 23 พฤศจิกายน ซึ่งมากที่สุดในสัปดาห์

ส่วนอีก 67 ล้านคนจะช้อปต่อกันในวัน Small Business Saturday และอีก 75 ล้านคนระบุว่า จะปิดท้ายในการใช้เงินอย่างคุ้มค่า ในวัน Cyber Monday 26 พฤศจิกายนนี้ ที่สินค้าบนห้างร้านออนไลน์จะลดแลกแจกแถมกันอย่างคึกคักส่งท้าย

เว็บไซต์ของ Forbes ระบุว่า สินค้าที่น่าสนใจในเทศกาลวันขอบพระคุณพระเจ้า ยังคงเป็น สมาร์ทโฟน ซึ่งแม้ว่า Apple จะยุติการจำหน่าย iPhoneX ไปแล้ว แต่บรรดาผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์และร้านค้าปลีกรายใหญ่ในอเมริกา ต่างแจกบัตรกำนัลให้ซื้อสินค้ากับห้างร้านนั้นต่อสูงสุดถึง 400 ดอลลาร์ให้กับลูกค้าที่ซื้อ iPhoneX ในวัน Black Friday และถัดไปในวัน Cyber Monday มักเป็นการจับจ่ายสำหรับสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ แพคเกจทัวร์และตั๋วเครื่องบินลดกระหน่ำส่งท้าย

XS
SM
MD
LG