ลิ้งค์เชื่อมต่อ

“Thailand Blues” ของ“Jus’ Cynthia” นักร้อง-นักเขียนชาวอเมริกันที่แต่งเพลงและเขียนหนังสือเล่าความประทับใจและความรักเมืองไทย


“Thailand Blues” ของ“Jus’ Cynthia” นักร้อง-นักเขียนชาวอเมริกันที่แต่งเพลงและเขียนหนังสือเล่าความประทับใจและความรักเมืองไทย
“Thailand Blues” ของ“Jus’ Cynthia” นักร้อง-นักเขียนชาวอเมริกันที่แต่งเพลงและเขียนหนังสือเล่าความประทับใจและความรักเมืองไทย

รู้จัก Cynthia Strachan หรือ Jus’ Cynthia นักร้อง นักแต่งเพลง นักเขียน ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน ในนครไมอามี รัฐฟลอริด้า ที่เคยเดินทางมาเมืองไทยและมีความประทับใจจนรู้สึกรักเมืองไทยอย่างมาก แต่งเพลงและเขียนหนังสือชื่อ “Thailand Blues” ถ่ายทอดความทรงจำดีๆและเรื่องราวน่าสนใจเกี่ยวกับเมืองไทยผ่านประสบการณ์ของเธอเพื่อเชิญชวนให้ชาวอเมริกันได้ไปท่องเที่ยวเมืองไทยสักครั้งในชีวิต

Thailand Blues เพลงจากความรู้สึกของ Cynthia Strachan หรือ Jus’ Cynthia นักร้องนักร้อง นักเขียน นักแต่งเพลงชาวอเมริกันที่เมืองไมอามี่ รัฐฟลอริด้า ที่กลั่นกรองถ่ายทอดความรู้สึกในความทรงจำดีๆ จากเมืองไทยและยังประทับใจไม่เคยเปลี่ยน

Cynthia ชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกัน หลงรักเมืองไทยอย่างมากหลังจากที่เคยเดินทางไปใช้ชีวิตในเมืองไทยในฐานะนักร้องแนวดนตรีแจ๊สและบูลส์ กับวงแบมบูบาร์ ที่โรงแรมแมนดาริน ออเรียนทอล ในกรุงเทพมาหลายครั้งๆละหลายเดือนติดต่อกันมากว่า 3 ปี และทำให้เธอมีแรงบันดาลใจที่จะถ่ายทอดความประทับใจเกี่ยวกับเมืองไทยผ่านอัลบั้มเพลงและหนังสือชื่อ “Thailand Blues” ที่เธอเขียนและแต่งขึ้นจากประสบการณ์ของเธอ

ในความรู้สึกของ ซินเธียร์ ไม่ว่าจะมองมุมไหนเมืองไทย คือประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลกเพราะมีทุกอย่างที่ต้องการไม่ว่าจะเป็นความร่ำรวยทางวัฒนธรรม ผู้คนที่เป็นมิตร ในฐานะสยามเมืองยิ้ม นวดแผนโบราณ และแหล่งช้อปปิ้งที่เธอประทับใจ

Cynthia บอกด้วยว่า เพื่อนๆและครอบครัวของเธอที่ฟลอริด้า รวมทั้งชาวอเมริกันจำนวนมากอาจจะไม่มีโอกาสได้ไปเมืองไทย จึงอยากจะเขียนประสบการณ์ แบ่งปันและแนะนำสิ่งดีๆในเมืองไทย บอกถึงคนที่อาจจะยังไม่เคยไปให้หาโอกาสไปเยือน หรือถ้าหากว่าบางคนเคยไปมาแล้วต้องจะต้องติดใจอยากจะกลับเมืองไทยอีกครั้งเหมือนเธอ

เช่นเดียวกับหนึ่งในสุดยอดความประทับใจในฐานะนักร้อง คือความชื่นชอบเพลงพระราชนิพนธิ์และพระปรีชาสามารถทางดนตรีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเฉพาะเพลงพระราชนิพนธ์ Blue Day หรือ อาทิตย์อับแสง ที่เธอประทับใจและความสุขทุกครั้งเมื่อได้ถ่ายทอดเพลงของพระองค์

Cynthia Strachan หรือ Jus’ Cynthia เป็นนักร้อง นักแต่งเพลง และนักเขียน จากไมอามี รัฐฟลอริด้า เธอมีประสบการณ์การเดินทางและร้องเพลงในหลายประเทศทั่วโลก เช่นเดียวกับงานเพลงและงานเขียนที่บันทึกเป็นซีดี และหนังสือ บอกเล่าความทรงจำความประทับใจจากประสบการณ์ชีวิตและการเดินทางจากมุมมองของเธออีกหลายชุด ปัจจุบันเธอใช้ชีวิต ร้องเพลง แต่งเพลง เขียนหนังสือที่เมืองไมอามี่ และกำลังรอที่จะเดินทางกลับไปเมืองไทยอีกครั้งทันทีที่มีโอกาส ติดตามผลงานของเธอได้ทาง www.jussent.com cและ www.facebook.com/juscynthia

XS
SM
MD
LG