ลิ้งค์เชื่อมต่อ

หมู่บ้านไทยที่จอร์จทาวน์ประตูเชื่อมมิตรภาพไทย-อเมริกัน


Thai Village in Georgetown
Thai Village in Georgetown

สีสันงาน Thai Village in Georgetown ครั้งที่ 2 กับประตูเชื่อมมิตรภาพและวัฒนธรรมชาวไทย-อเมริกันที่กรุงวอชิงตัน

งาน Thai Village in Georgetown หรือ หมู่บ้านไทยในจอร์จทาวน์ที่สถานเอกอัครราชทูตไทยและชุมชนไทยในแถบกรุงวอชิงตันร่วมกันจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 นำการแสดงที่หลากหลายมานำเสนอด้วยการจำลองบรรยากาศหมู่บ้านแบบไทยๆให้ชาวกรุงวอชิงตันและนักท่องเที่ยวได้สัมผัสวัฒนธรรมและเอกลักษณ์แบบไทย ณ ลานกลางแจ้งไม่ไกลจากสถานเอกอัครราชทูตไทย ท่ามกลางอากาศสบายๆที่ย่านจอร์จทาวน์ หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญใจกลางกรุงวอชิงตัน

แน่นอนว่ากิจกรรมที่พลาดไม่ได้คือการนำสุดยอดอาหารไทยจากร้านค้าไทยทั่วกรุงวอชิงตันมาให้ชาวอเมริกันได้ลิ้มลองจนบางร้านต้องรอต่อคิวยาวเป็นพิเศษ

คุณ Eric G. John อดีตเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทยที่ตอนนี้ย้ายกลับมาทำงานกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐที่กรุงวอชิงตัน ไม่พลาดที่จะไปร่วมงานและชิมอาหารไทยที่หลากหลาย จนทำให้เขาบอกว่า อดคิดถึงเมืองไทยไม่ได้ โดยเฉพาะข้าวซอยที่เป็นอาหารโปรดและทำให้นึกถึงเชียงใหม่เป็นพิเศษ

อดีตเอกอัคราชทูตสหรัฐอเมริกาประจำประเทศไทย บอกด้วยว่า เขาและภรรยานั้นรักเมืองไทย และการได้มาร่วมบรรยากาศในงานทำให้นึกถึงความรู้สึกดีที่มีต่อเมืองไทยทั้งด้านอาหารและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นความคิดที่ดีมากในจัดงานนี้ขึ้น และอยากให้จัดต่อๆไป

ขณะที่คุณแอลลี มัวร์ นักศึกษาวิชาการพยาบาล จากมหาวิทยาลัยแมรี่เมาท์ในแถบกรุงวอชิงตัน ที่มาร่วมงาน บอกว่า ทราบข่าวการจัดงาน Thai Village ทางออนไลน์จึงอยากจะหาโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมไทยซึ่งเป็นสิ่งที่แตกต่างและเธออาจจะไม่รู้จักมากนัก เพื่อให้รู้จักเมืองไทยได้ดีขึ้น
ขณะที่คุณนพดล ทองรักษ์ จากร้านอาหารไหมไทย ในกรุงวอชิงตัน บอกว่า การจัดงานครั้งนี้คือโอกาสดีของการเผยแพร่วัฒนธรรมไทยและอาหารไทย โดยเฉพาะการส่งเสริมโครงการครัวไทยสู่ครัวโลกที่จะทำให้อาหารไทยได้รับความนิยมมากขึ้น

ด้านคุณชัยยงค์ สัจจิพานนท์ เอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน บอกว่า การจัดงานนำเสนอในเชิงวัฒนธรรมมีส่วนช่วยนำจุดเด่นของไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นซึ่งทางสถานทูตและสถานกงสุลไทยในสหรัฐฯจะจัดกิจกรรมเชิงวัฒนธรรมแบบนี้อย่างต่อเนื่องและคาดหวังถึงการเสริมการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและส่งเสริมความเข้าใจระหว่างชาวไทยกับชาวอเมริกันในแถบกรุงวอชิงตันผ่านกิจกรรมทางวัฒนธรรมขณะเดียววันการจัดงานในปีนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์บ้านพี่-เมืองน้องระหว่างกรุงเทพมหานครกับกรุงวอชิงตันในโอกาสครบรอบ 50 ปีอีกด้วย
XS
SM
MD
LG