ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นาฏลีลาโขนและหุ่นละครเล็กร่วมฉลองมิตรภาพ 180 ปีไทย-สหรัฐฯ ที่กรุงวอชิงตัน


Thai Classical Dance (Khon) & Puppet Show2
Thai Classical Dance (Khon) & Puppet Show2
สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงวอชิงตัน จัดกิจกรรมเผยแพร่วัฒนธรรมด้วยการนำสุดยอดการคณะนาฏศิลป์จากกรมศิลปากร และจากคณะหุ่นละครเล็กโจหลยส์ จัดแสดงผสมผสานระหว่างโขนกับหุ่นละครเพื่อเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 180 ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ

การแสดงแบบผสมผสานระหว่างโขนกับหุ่นละครเล็ก ใน “Thai Classical Dance & Puppet Show” โดยคณะนาฏศิลป์จากกรมศิลปากร และคณะหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมในโรงละคร Warner ใจกลางกรุงวอชิงตันที่ได้สัมผัสสุดยอดนาฏลีลาจากเมืองไทย ส่วนหนึ่งของการจัดกิจกรรมการเฉลิมฉลองวาระครบรอบ 180 ปี ความสัมพันธ์ไทย-สหรัฐฯ ที่สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน จัดขึ้นเมื่อเร็วๆนี้
การแสดงวัฒนธรรม เฉลิมฉลองความสัมพันธ์ 180 ปีั ไทย-สหรัฐฯ
please wait

No media source currently available

0:00 0:05:33 0:00

การนำเสนอเรื่องราวมหากาพย์ภารตยุทธ ชุด รามเกียรติ์ ในตอนนางลอย ด้วยลีลานาฏศิลป์ผสมผสานระหว่างโขนและหุ่นละครเล็กได้อย่างยอดเยี่ยมเต็มไปด้วยสีสัน และความสนุกสนานคือเสน่ห์ของชุดการแสดงที่น่าประทับใจ ที่หลายคนไม่เคยเห็นมาก่อน

การแสดงที่ เช่นเดียวกับคุณเจอรัล ชาวอเมริกันจากรัฐนิวเจอร์ซีที่เคยอาศัยในเมืองไทยมาหลายสิบปี ประทับใจในฉากที่หนุมานตามจับเบญจกายที่ทำให้ผู้ชมมีส่วนร่วมและสนุกสนานไปด้วย

คุณเจอรัล บอกด้วยว่านอกจากจะตั้งใจเดินทางหลายชั่วโมงมาร่วมงานเฉลิมฉลองในครั้งนี้แล้วยังอยากจะมารำลึกความทรงจำและมิตรภาพที่ดีจากชาวไทยที่เขาได้รับเมื่อครั้งเป็นอาสาสมัครเพื่อสันติภาพเดินทางไปทำงานในเมืองไทยเมื่อหลายปีก่อน

ขณะที่คุณ ชัยยงค์ สัจจิพานนท์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน บอกว่า การแสดงนาฏศิลป์และเผยแพร่วัฒนธรรมในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมเฉลิมฉลองมิตรภาพของทั้ง 2 ประเทศต่อเนื่องตลอดทั้งปีเพื่อสานความสัมพันธ์และสร้างความร่วมมือรวมทั้งแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมระหว่างกัน

การแสดงนาฏลีลาจากชุดการแสดงมากกว่า 8 ชุด ของนักแสดงระดับสุดยอดเกือบ 50 ชีวิตจกาเมืองไทย มานำเสนอและจัดแสดงผสมผสานทั้งในแบบดั้งเดิม และแบบร่วมสมัย เปิดรอบการแสดงตามที่ต่างๆหลายแห่งในหลายรัฐ เพื่อที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่ในวาระพิเศษในความสัมพันธ์ระหว่าง 2 ประเทศ ที่ยั่งยืนและยาวนานครบ 180 ปีในปีนี้
XS
SM
MD
LG