ลิ้งค์เชื่อมต่อ

จัดแข่งกอล์ฟสานสัมพันธ์เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจชุมชนไทยในอเมริกา


Thai golf tournament in Florida
Thai golf tournament in Florida

กลุ่มชาวไทยในนครไมอามีจัดกิจกรรมพิเศษรวมทั้งจัดแข่งขันกีฬากอล์ฟ เพื่อเชื่อมโยงชุมชนไทยในอเมริกาได้พบปะและสานสัมพันธ์สร้างเครือข่ายธุรกิจ

please wait

No media source currently available

0:00 0:04:00 0:00
Direct link

ชาวไทยจากหลายรัฐในอเมริกาใช้โอกาสพิเศษหลังเดินทางเข้าร่วมกิจกรรม “Bike for Dad ปั่นเพื่อพ่อ” ที่นครไมอามี รัฐฟลอริดา จัดแข่งขันกีฬากอล์ฟนัดพิเศษเพื่อสานมิตรภาพและพบปะกลุ่มชาวไทยในอเมริกาเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


ภูมิประเทศที่กว้างใหญ่ของอเมริกาทำให้โอกาสการพบปะกันของชาวไทยจากรัฐต่างๆเกิดขึ้นไม่บ่อยครั้งนัก คุณเข็มปัด แสงเงิน นายกสมาคมนักกอล์ฟไทยในอเมริกา เชื่อว่าการใช้กีฬากอล์ฟซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทยจำนวนไม่น้อย มาเป็นเครื่องมือในการสานมิตรภาพแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกันจึงมีส่วนสร้างภาพได้มากขึ้น

นายกสมาคมนักกอล์ฟไทยในอเมริกา บอกด้วยว่านอกจากได้ออกกำลังกายแล้ว กีฬาชนิดนี้ยังส่งผลดีด้านเครือข่ายการทำธุรกิจและการทำงานของชุมชนไทยจากรัฐต่างๆด้วย

ขณะที่ สิทธิพร กัณฑาธัญ นักกอล์ฟจากเมืองออร์แลนโด รัฐฟลอริดา และ คุณสัญชัย นาคหนุน เจ้าภาพจัดแข่งขันที่นครไมอามี บอกว่ากีฬากอล์ฟนั้นมีส่วนช่วยสร้างความสามัคคีและเครือข่ายคนไทยจากรัฐต่างๆได้แน่นแฟ้นมากขึ้น


ขณะที่คุณวิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ที่ร่วมสนับสนุนกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย บอกว่าเป็นช่วงเวลาที่ดีในการสร้างโอกาส และสร้างเครือข่ายระหว่างกันของชาวไทย ที่จะมีส่วนประสานความร่วมมือสร้างชุมชนไทยในอเมริกาให้เข้มแข็งได้ในอนาคต

นอกจากการแข่งขันกอล์ฟนัดพิเศษแล้ว กลุ่มชาวไทยในรัฐฟลอริดาซึ่งเป็นเจ้าภาพการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ยังจัดแข่งขันโบลิ่งของตัวแทนทีมจากรัฐต่างๆ รวมทั้งจัดงานเลี้ยงแนะนำตัวชาวไทยในสาขาอาชีพที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มโอกาสของการแลกเปลี่ยนประสานความร่วมมือทั้งทางด้านธุรกิจ และกิจกรรมของชาวไทยในอเมริกาให้มากขึ้นในอนาคต

XS
SM
MD
LG