ลิ้งค์เชื่อมต่อ

สถานทูตฯ เตือนคนไทยในอเมริการะวังอาชญากรรมความเกลียดชัง


CRIME-GEORGIA/SPAS
CRIME-GEORGIA/SPAS

สถานเอกอัครราชทูตไทย ประกาศเตือนคนไทยในอเมริกาเกี่ยวกับเหตุยิงที่ร้านนวดในเมืองแอตแลนตา

ในประกาศเตือนระบุถึงเหตุคนร้ายบุกเข้าไปยิงในร้านนวดของชาวเอเชียจำนวน 3 แห่งในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 8 ราย ซึ่ง 6 รายมีเชื้อสายเอเชีย และคนผิวขาว 2 ราย เมื่อวันที่ 16 มีนาคมที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นทางสถานเอกอัครราชทูตระบุว่า ยังไม่มีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว

“จากการตรวจสอบ ไม่พบหรือมีรายงานว่ามีคนไทยเสียชีวิตหรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยร้านนวดทั้ง 3 แห่งไม่ใช่กิจการของคนไทยหรือมีคนไทยทำงานอยู่ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้”

นอกจากนี้ในประกาศยังระบุว่า แม้เจ้าหน้าที่จะจับผู้ต้องสงสัยก่อเหตุในครั้งนี้ได้แล้ว โดยผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่าการกระทำดังกล่าวไม่เกี่ยวกับจากการเหยียดเชื้อชาติ สีผิว หรือเป็นอาชญากรรมที่เกิดจากความเกลียดชัง (hate crime) โดยระบุในเบื้องต้นว่าเป็นผู้ที่เสพติดทางเพศ (sexual addiction) แต่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่ายังเร็วเกินไปที่จะมีข้อสรุปอย่างเป็นทางการถึงแรงจูงใจในการกระทำครั้งนี้

“ในการนี้ สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงวอชิงตัน จึงขอแจ้งเตือนพี่น้องชุมชนไทยในรัฐจอร์เจียและในสหรัฐฯ ทั้งหมดทราบมาด้วยความห่วงใย และขอให้ทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังในการใช้ชีวิตประจำวันในที่สาธารณะและในเขตชุมชนต่างๆ ทั้งนี้ ในกรณีที่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วน หรือหากท่านได้รับความเดือดร้อน ขอให้แจ้งหน่วยงานภาครัฐในท้องที่ และ/หรือแจ้งสถานเอกอัครราชทูตฯ หรือสถานกงสุลใหญ่ฯ ในพื้นที่ที่ท่านอาศัยอยู่ เพื่อขอรับความช่วยเหลือได้”

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลแนะนำคนไทย ในกรณีัเหตุฉุกเฉินในสหรัฐฯ อีกด้วย

XS
SM
MD
LG