ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โพลฮัลโลวีน 2023 คาดคนร่วมสนุกเพิ่ม เผยชุดยอดฮิตทั้งคน-สัตว์เลี้ยง


ผู้คนยืนถ่ายรูปหน้าฟักทองแกะสลักในงาน The Great Jack O'Lantern Blaze ที่มหานครนิวยอร์ก เมื่อ 25 ตุลาคม 2023 (ที่มา: AFP)
ผู้คนยืนถ่ายรูปหน้าฟักทองแกะสลักในงาน The Great Jack O'Lantern Blaze ที่มหานครนิวยอร์ก เมื่อ 25 ตุลาคม 2023 (ที่มา: AFP)

โพลสำรวจการจับจ่ายใช้สอยช่วงเทศกาลฮัลโลวีนในสหรัฐฯ คาดเงินสะพัดหลักหมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนมากหมดไปกับลูกอม ผู้คนพร้อมร่วมสนุกมากกว่าช่วงก่อนโรคระบาด เผยชุดยอดฮิตทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จัดเต็มทั้งธีมผี ฮีโร่ รวมถึงหนังยอดฮิตอย่างบาร์บี้

วนมาอีกครั้งกับฮัลโลวีน เทศกาลเลื่องชื่อเรื่องการตกแต่งบ้านและเนื้อตัวด้วยธีมแฟนตาซี-สยองขวัญ รวมถึงการ Trick or Treat หรือการเดินเคาะตามประตูบ้านเพื่อขอลูกอม

หากถามที่ว่าสังคมอเมริกันจริงจังแค่ไหนกับเทศกาลนี้ หนึ่งในปัจจัยที่บ่งชี้ได้ก็คือคนพร้อมที่จะจ่ายเงินเพื่อเทศกาลนี้ไปกี่มากน้อย

สมาพันธ์ค้าปลีกแห่งชาติ (National Retail Federation - NRF) องค์กรส่งเสริมด้านการค้าปลีกที่ตั้งอยู่ที่กรุงวอชิงตัน ได้เผยแพร่การสำรวจที่ทำร่วมกับ Prosper Insights & Analytics ผู้ให้บริการข้อมูลด้านการตลาด คาดการณ์ว่าจะมีการจับจ่ายใช้สอยมากถึง 12,000 ล้านดอลลาร์ (ราว 434,000 ล้านบาท) และมียอดจับจ่ายต่อคนอยู่ที่ราว 108 ดอลลาร์ (ราว 3,900 บาท) ในเทศกาลฮัลโลวีนปีนี้

ยอดประเมินดังกล่าว ถือว่ามีมูลค่าสูงกว่าปีที่แล้วที่ 10,600 ล้านดอลลาร์ (ราว 383,000 ล้านบาท) และมียอดจับจ่ายต่อคนที่ 102 ดอลลาร์ (ราว 3,700 บาท)

แคเธอรีน คัลเลน รองประธาน NRF เปิดเผยว่าฮัลโลวีนปีนี้ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น โดยมีผู้ใหญ่ 73% จากการสำรวจ ระบุว่าจะมีส่วนร่วมในเทศกาลด้วยการตกแต่งบ้าน ซื้อลูกอมมาแจก ไปจนถึงการซื้อชุดแฟนซีมาใส่ และค่าใช้จ่ายจำนวนมากที่สุด จะหมดไปกับการซื้อชุดคอสตูม

สำหรับชุดคอสตูมยอดนิยมของปีนี้ สำหรับเด็กได้แก่ชุดสไปเดอร์แมน ชุดเจ้าหญิง และชุดผี ตามลำดับ ส่วนผู้ใหญ่ได้แก่ชุดแม่มด แวมไพร์ และบาร์บี้ ซึ่งคาดว่าได้รับกระแสจากภาพยนตร์เรื่องบาร์บี้ นอกจากนั้น ชุดยอดนิยมสำหรับสัตว์เลี้ยง ได้แก่ฟักทอง ฮอตด็อก และค้างคาว

ชุดยอดนิยมอื่น ๆ ยังมีทั้งซอมบี้ มาริโอ้ โจรสลัด และเวนส์เดย์ แอดดัม ตัวละครจากซีรีส์แอดดัม แฟมิลี

การสำรวจ NRF ระบุว่า สินค้ายอดฮิตที่กลุ่มสำรวจจะซื้อกันเป็นจำนวนมากที่สุดคือลูกอม ซึ่งเป็นของหวานตามเทศกาลที่หลายคนชอบรับประทาน และใช้แจกผู้มาเคาะประตูบ้านเพื่อขอลูกอมด้วย โดยมีการคาดการณ์ยอดขายไว้อยู่ที่ 3,600 ล้านดอลลาร์

ในส่วนของลูกอม สำนักข่าวเอพีรายงานเรื่องราวของลูกอมชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Candy Corn ลูกอมทรงโคนที่เป็นที่ถกเถียงกันทุกปีระหว่างคนที่มองว่ามันคือของหวานแสนอร่อย กับคนที่คิดว่ามันคือแป้งและน้ำตาลล้วน ๆ และไม่น่ากิน

อย่างไรก็ตาม ผู้ผลิต Candy Corn รายใหญ่อย่าง Brach’s กล่าวกับเอพีว่า บริษัทต้องผลิตลูกอมนี้เป็นน้ำหนักรวม 30 ล้านปอนด์ (13.6 ล้าน กก.) ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงแต่ละปี และข้อมูลการค้นคว้าจากบริษัท Circana ก็คาดการณ์ว่ายอดขาย Candy Corn จะสูงขึ้นกว่าปีที่แล้วอยู่ที่ 88.5 ล้านดอลลาร์ (319 ล้านบาท) ทีเดียว

  • ที่มา: NRF, AP

กระดานความเห็น

XS
SM
MD
LG