ลิ้งค์เชื่อมต่อ

โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ตอบคำถามเรื่องการเยือนไทยของนาย Daniel Russel


โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ตอบคำถามเรื่องการเยือนไทยของ ผช.รัฐมนตรี ตปท.สหรัฐฯ

สหรัฐฯ ต้องการให้ผู้ช่วยรัฐมนตรีต่างประเทศพบปะฝ่ายต่างๆ อย่างหลากหลาย

please wait

No media source currently available

0:00 0:02:55 0:00
Direct link

Jen Psaki โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ตอบคำถามผู้สื่อข่าวระหว่างการแถลงข่าวประจำวันเกี่ยวกับการเยือนไทยของนาย Daniel Russel ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ว่านาย Daniel Russel ได้พบกับพล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งผู้นำภาคประชาสังคมอื่นๆ ด้วย

Thailand US
Thailand US

โดยนาย Daniel Russel ได้ย้ำเรื่องความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับไทยต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย และชี้ว่าการยกเลิกกฎอัยการศึก การคืนเสรีภาพพื้นฐานให้แก่ประชาชน และกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญที่โปร่งใสและรวมทุกภาคส่วนในสังคมล้วนแต่มีความสำคัญต่อการสร้างระบอบประชาธิปไตยที่มั่นคงขึ้นในประเทศไทย

นอกจากนั้นผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ยังกล่าวด้วยว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐฯ กับไทยจะยังไม่สามารถกลับคืนสู่ภาวะปกติได้จนกว่าประชาธิปไตยจะกลับคืนสู่ประเทศไทย

ต่อคำถามจากผู้สื่อข่าวที่ว่าการที่นาย Daniel Russel ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ได้พบกับนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หลังจากที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติมีมติถอดถอนอดีตนายกรัฐมนตรีผู้นี้ออกจากตำแหน่งนั้นนับว่ามีความเหมาะสมเพียงใด โฆษกกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ ตอบว่านาย Daniel Russel ต้องการพบปะกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลไทยและผู้นำทางการเมืองกลุ่มต่างๆ อย่างกว้างขวางเพราะสหรัฐฯ เห็นว่าการพบปะกับฝ่ายต่างๆ อย่างหลากหลายนั้นมีความสำคัญ

XS
SM
MD
LG