ลิ้งค์เชื่อมต่อ

อีกแล้ว! บาริสตา ‘สตาร์บัคส์’ ล้อเลียนลูกค้า 'พูดติดอ่าง'


Free Starbucks Drinks
Free Starbucks Drinks

พนักงานชงกาแฟในร้านสตาร์บัคส์ ในฟิลาเดเฟีย ถูกลูกค้าร้องเรียนเรื่องการล้อเลียนลูกค้าชายรายหนึ่งที่พูดติดอ่าง ซ้ำร้ายฝ่ายดูแลลูกค้าชดเชยค่าเสียขวัญให้แค่ 5 ดอลลาร์

สำนักข่าวรอยเตอร์ส, NBC และ CNBC รายงานการเปิดเผยของ Tan Lekwijit เพื่อนผู้เสียหายว่า พนักงานชงกาแฟในร้านกาแฟแฟรนไชส์ ‘สตาร์บัคส์’ ในฟิลาเดเฟีย ล้อเลียนนาย Sam นักศึกษาปริญญาโทจาก University of Pennsylvania ผู้มีภาวะพูดติดอ่าง ตั้งแต่พยายามขานชื่อของเขาให้เหมือนคนติดอ่าง รวมทั้งยังเขียนชื่อข้างแก้วด้วยตัวอักษร S หลายตัวเพื่อสะท้อนว่าลูกค้ามีภาวะติดอ่างอีกด้วย

แต่เมื่อนายแซมผู้เสียหายติดต่อไปยังฝ่ายดูแลลูกค้าของสตาร์บัคส์ เขาได้รับคำขอโทษ พร้อมกับเงินชดเชยเพียง 5 ดอลลาร์ ซึ่งเท่ากับราคากาแฟสตาร์บัคส์ 1 แก้วเท่านั้น

เพื่อนของผู้เสียหายโพสต์เรื่องราวดังกล่าวลงบนสื่อสังคมออนไลน์เฟสบุ๊ก และถูกนำไปเผยแพร่ในสื่อใหญ่หลายแห่ง ทางสตาร์บัคส์ จึงออกแถลงการณ์ถึง CNBC ระบุว่า ทางสตาร์บัคส์ได้พยายามติดต่อไปยังผู้เสียหายเพื่อสร้างความเข้าใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และต้องการแสดงความขอโทษโดยตรง พร้อมยืนยันว่าสตาร์บัคส์จะไม่ทนต่อการเลือกปฏิบัติที่ไม่เหมาะสมเช่นนี้

เหตุการณ์นี้ เกิดขึ้นเพียง 1 เดือน หลังจากสตาร์บัคส์ สั่งปิดสาขาเกือบทั้งหมดในอเมริกา เพื่อให้พนักงาน 175,000 คน เข้าอบรมปรับทัศนคติเรื่อง "การมีอคติ" โดยเฉพาะ หลังจากมีเหตุจับกุมชายผิวสี 2 ราย ที่ร้านสตาร์บัคส์ในฟิลาเดเฟีย เมื่อสามเดือนก่อน

XS
SM
MD
LG