ลิ้งค์เชื่อมต่อ

San Antonio Spurs ไล่อัด Miami Heats คว้าแชมป์ NBA ครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์สโมสร และข่าวกีฬาโลก


NBA Finals Basketball
NBA Finals Basketball
please wait

No media source currently available

0:00 0:03:07 0:00
Direct link

บาสเก็ตบอล – San Antonio Spurs เปิดบ้านถลุงคู่ชิง Miami Heats 104-87 ในเกมที่ 5 ของรอบชิงชนะเลิศ NBA ปีนี้ ทำให้ Spurs ชนะ Heats รวม 4-1 เกม จากระบบ 7 เกม คว้าแชมป์ NBA ครั้งที่ 5 ในประวัติศาสตร์สโมสร เป็นรองเพียงแค่ Boston Celtics, LA Lakers และ Chicago Bulls ที่สำคัญแชมป์ทั้ง 5 ครั้งของ Spurs เกิดขึ้นในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่ทีมมีผู้เล่นสำคัญคือ Tim Duncan ร่วมทีมอยู่

กอล์ฟ – Martin Kaymer โปรกอล์ฟชาวเยอรมัน ทำสถิตินำรวดเดียว 4 วันคว้าแชมป์รายการเมเจอร์ US Open แบบทิ้งห่างคู่แข่ง 8 สโตรก นับเป็นแชมป์รายการที่ 2 ของ Kaymer และทำให้อันดับโลกขยับขึ้นจาก 28 เป็น 11

เกร็ดฟุตบอลโลก – ฟุตบอลโลกครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ FIFA นำกระป๋องโฟมสีขาวมาให้กรรมการใช้ในสนาม โดยกรรมการจะใช้ฉีดบนพื้นสนามรอบลูกฟุตบอลเวลามีการเตะฟรีคิก และฉีดห่างไปอีก 10 หลาตรงบริเวณที่ตั้งแนวกำแพงของทีมฝั่งตรงข้าม จุดประสงค์เพื่อป้องกันการตุกติกของนักฟุตบอล โฟมที่ว่านี้เป็นโฟมพิเศษที่จะจางหายไปใน 30 วินาที นักข่าวอาร์เจนติน่าผู้หนึ่งเป็นผู้คิดค้นพัฒนาขึ้น ที่ผ่านมาเคยมีการนำโฟมแบบนี้มาใช้ในการแข่งขัน Copa America เมื่อ 3 ปีก่อน รวมทั้งใน Major League Soccer ของสหรัฐ

รายงานจาก AP, Reuters และ NY Times / เรียบเรียงโดยทรงพจน์ สุภาผล
XS
SM
MD
LG