ลิ้งค์เชื่อมต่อ

รีลมาดริด ครองแชมป์ทีมกีฬาที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกแซงหน้าแมนยูตามการจัดอันดับของ Forbes และข่าวกีฬาอื่นๆ


Phil Mickelson
Phil Mickelson

กอล์ฟ – Phil Mickelson โปรชาวอเมริกัน คว้าแชมป์บนแผ่นดินยุโรปครั้งแรกในรอบ 20 ปี ในรายการ Scottish Open ของ European Tour ที่สนามในเมืองอเบอร์ดีนของสก็อตแลนด์ พร้อมเงินรางวัล $740,000 โดยจบ 4 วันตีออกมาที่ -17 เท่ากับโปรชาวรัสเซีย Branden Grace แต่เล่นเพลย์ออฟชนะ ส่วนโปรไทย กิรเดช อภิบาลรัตน์ จบที่ 38 และโปรธงชัย ใจดี จบที่ 66

Scottish Open ถือเป็นรายการซ้อมก่อนรายการเมเจอร์ British Open จะเริ่มในวันพฤหัสบดีนี้ ที่เมืองมัวร์ฟิลด์ในจังหวัดอีสต์-โลเทียง ของสก็อตแลนด์ ซึ่งมีลักษณะสนามคล้ายๆกัน โดย Mickelson ตั้งใจว่าจะคว้าแชมป์ British Open ครั้งแรกให้ได้ ส่วน Tiger Woods ยืนยันแล้วว่าอาการบาดเจ็บที่ข้อศอกนั้นหายดีแล้ว และจะลงแข่งขันรายการนี้ได้อย่างแน่นอน

ฟุตบอล – นิตยสารการเงิน Forbes เปิดเผยรายชื่อทีมกีฬาที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกประจำปี 2013 โดยอันดับ 1-3 เป็นทีมฟุตบอลในยุโรป นำโดยทีม Real Madrid ที่อันดับ 1 กับมูลค่าทีม $3,300 ล้าน ตามด้วย Manchester United $3,165 ล้าน และอันดับ 3 Barcelona $2,600 ล้าน ส่วนอันดับ 4-9 เป็นทีมกีฬาในอเมริกาทั้งหมด อันดับ 4 คือทีมเบสบอล New York Yankees อันดับ 5 ทีมอเมริกันฟุตบอล Dallas Cowboys

Shad Khan มหาเศรษฐีอเมริกันเชื้อสายปากีสถานเจ้าของทีมอเมริกันฟุตบอล Jacksonville Jaguars บรรลุข้อตกลงซื้อทีมฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ Fulham ในมูลค่า $200 ล้าน จากเจ้าของเดิมคือ Mohamed Al-Fayed มหาเศรษฐีชาวอียิปต์ ซึ่งเป็นแฟนตัวยงของราชาเพลงป็อบ Michael Jackson แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า Al-Fayed ได้ระบุไว้ในสัญญาซื้อขายว่า เจ้าของใหม่ต้องรักษารูปปั้น Michael Jackson ที่ตั้งตระหง่านอยู่หน้าสนาม Craven Cottage ของ Fulham ในกรุงลอนดอนนั้นให้อยู่ที่เดิมต่อไป ขณะที่แฟนบอลต่างต้องการให้ย้ายรูปปั้นนี้ออกไปจากหน้าสนาม ซึ่งในการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน Shad Khan ตอบแบ่งรับแบ่งสู้ว่าตนยังไม่ได้ตัดสินใจเรื่องนี้

รายงานจาก / เรียบเรียงโดย ทรงพจน์ สุภาผล

XS
SM
MD
LG