ลิ้งค์เชื่อมต่อ

นักกอล์ฟไทยชาย-หญิง เรียงหน้าสร้างชื่อทำผลงานสุดยอดในการแข่งขันกอล์ฟรายการใหญ่ทั่วโลก


สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นักกอล์ฟไทยต่างทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในการแข่งขันกอล์ฟหลายรายการทั่วโลก

ในยูโรเปี้ยนทัวร์ โปรช้าง-ธงชัย ใจดี ตีดีตลอด 4 วันจนทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศรายการ Volvo World Match play Championship แต่พ่ายให้กับโปรชาวไอร์แลนด์เหนือ Graeme McDowell ไป 2 สโตรก คว้าอันดับ 2 พร้อมเงินรางวัล 33,333 ยูโร จบการแข่งขันรายการนี้ อันดับโลกของธงชัย ใจดี ขยับขึ้นไปอยู่ที่ 49 ส่วน Graeme McDowell ขึ้นมาอยู่ที่ 7

ใน LPGA โปรแหวน-พรอนงค์ เพชรล้ำ คว้าอันดับ 2 ในรายการ Mobile Bay LPGA Championship ที่รัฐอลาบาม่า โดยโปรแหวนตีเสร็จก่อนกลุ่มนำและทำผลงานได้ดีในวันสุดท้ายตีได้ 63 คะแนนรวม -20 แต่กลับถูกโปรชาวอเมริกัน Jennifer Johnson ซึ่งแข่งทีหลัง เร่งเครื่องแซงในช่วง 3 หลุมสุดท้ายขึ้นมาจบที่ -21 ทำให้โปรแหวนพลาดแชมป์ แต่ยังคว้าอันดับ 2 กับเงินรางวัล $94,000

ส่วนน้องเม เอรียา จุฑานุกาล ทำผลงานได้ดีเช่นกัน เข้าป้ายมาที่ 4 ในรายการเดียวกัน คว้าเงินรางวัล $42,000 เวลานี้อันดับโลกของเอรียาขึ้นมาอยู่ที่ 16 แล้ว ขณะที่พรอนงค์อยู่ที่อันดับ 48 ของโลก

สำหรับกอล์ฟชาย PGA แม้ไม่มีโปรชาวไทยลงแข่ง แต่โปรกอล์ฟจากเอเชียคือ Sang-moon Bae โปรชาวเกาหลีใต้วัย 26 ปี สร้างผลงานระดับโลกเมื่อคว้าแชมป์ PGA รายการแรกในชีวิตได้สำเร็จในรายการ Byron Nelson Championship ที่รัฐเท็กซัส ด้วยคะแนนรวม -13 แชมป์ครั้งนี้ทำให้ Bae เป็นโปรชาวเกาหลีใต้คนที่ 4 ที่คว้าแชมป์ PGA บนแผ่นดินอเมริกา หลังจาก K.J Choi Y.E Yang และ Kevin Na เคยคว้าแชมป์มาแล้ว
XS
SM
MD
LG